คาร์ฟูร์เตรียมถอนธุรกิจออกจากไทย

คาร์ฟูร์เตรียมถอนธุรกิจออกจากไทย

คาร์ฟูร์เตรียมถอนธุรกิจออกจากไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาร์ฟูร์ เชนซูเปอร์สโตร์ ชื่อดังของฝรั่งเศส เตรียมถอนธุรกิจจาก 3 ประเทศ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บลูมเบิร์ก รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า "คาร์ฟูร์" เชนซูเปอร์สโตร์ ชื่อดังของฝรั่งเศส เตรียมถอนธุรกิจจาก 3 ประเทศ ในเอเชียตะวันอออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทาบทามกับผู้ซื้ออยู่แหล่งข่าว ระบุว่า ผู้ที่อาจจะเข้าซื้อต่อนั้น มีทั้ง เทสโกของอังกฤษ , อิออนของญี่ปุ่น , เดรี ฟาร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิง ของฮ่องกง และ บิ๊กซี ของไทย แต่ทว่า การขายในครั้งนี้ ไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณชน แต่อย่างใด

ทั้งนี้ มูลค่าธุรกิจของคาร์ฟูร์ในไทย อยู่ที่ระหว่าง 500-600 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนในมาเลเซียและสิงคโปร์ รวมกัน อยู่ที่ 350-400 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย คาร์ฟูร์ ยังตั้งใจที่จะคงธุรกิจไว้ในจีน และอินโดนีเซีย ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน ฟลอเรนซ์ โคเฮน โฆษกหญิงของคาร์ฟูร์ สำนักงานใหญ่ในกรุงปารีส ยังปฏิเสธไม่ให้ความเห็นต่อเรื่องนี้ ทางด้าน ฟาบิโอ ฟัซซารี นักวิเคราะห์จาก อิควิตา ซฺม ในนครมิลาน ของอิตาลี ให้ความห็นว่า ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่มาถูกทางของคาร์ฟูร์แล้ว เพราะว่า แนวทางการบริหารใหม่ของคาร์ฟูร์ ได้เน้นการลงทุนที่ไม่ใช่ธุรกิจค้าปลีกมากขึ้น และ คาร์ฟูร์ กำลังกำจัดสินทรัพย์ที่ทำผลงานต่ำออกไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook