มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลก (เยอรมัน-สเปน)

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลก (เยอรมัน-สเปน)

มาร์ค สุรเดช ฟันธงบอลโลก (เยอรมัน-สเปน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์เจาะลึก ศึกฟุตบอลโลก 2010 จาก มาร์ค สุรเดช ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง


ฟุตบอลโลก รอบรองชนะเลิศ

เยอรมนี vs สเปน


เยอรมนี ของ โยอาคิม เลิฟ จะขาดไปเพียงแค่ โธมัส มุลเลอร์ ที่โดนแบนเพียงคนเดียว นอกนั้นสภาพทีมของ "อินทรีเหล็ก" ถือว่าแน่นปึ้กเลยทีเดียว รายของ ซามี่ เคดิร่า ฟิตทันลงเล่นหลังจากหายเจ็บต้นขา ส่วน คาเคา ก็หายเจ็บกล้ามเนื้อช่องท้องแล้วเช่นกัน

สเปน ของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ยังต้องตัดสินใจว่าจะใช้งาน เฟร์นันโด ตอร์เรส ลงสนามในเกมนี้หรือไม่ หลังโดนถอดออกจากสนามอีกครั้งในเกมล่าสุดกับ ปารากวัย ด้าน คาร์เลส ปูโยล ที่ตอนแรกมีปัญหาเรื่องมองเห็นภาพซ้อนอาการล่าสุดไม่มีอะไรให้ต้องเป็นห่วงแล้ว ส่วน เชส ฟาเบรกาส ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งที่ขาขวา และ หัวไหล่

เกร็ดที่น่าสนใจ:
- ชัยชนะในนัดชิงยูโร 2008 เป็น 1 จาก 2 ครั้งที่ สเปน สามารถเอาชนะ เยอรมนี ได้จากทั้งหมด 8 หนที่พบกันมาในเกมที่เป็นทางการ
- แต่จากที่พบกันจริงๆทั้งหมด 20 ครั้งนัน เยอรมนี ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยเมื่อเอาชนะได้ 8 ครั้ง ส่วน สเปน ชนะได้ 6 ครั้งและอีก 6 ครั้งที่เหลือนั้นเสมอกันไป
- การเข้ารอบรองของ เยอรมนี นับเป็นหนที่ 11 ของพวกเขาเข้าให้แล้ว ขณะเดียวกันยังเป็นการเข้าถึงรอบนี้เป็นหนที่ 6 จาก 8 สมัยหลังสุดอีกด้วย
- ดาบิด บีย่า ต้องการอีก 2 ประตูเพื่อจะทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลในทีมชาติสเปนที่ทำไว้โดยดาวยิงรุ่นพี่อย่าง ราอูล กอนซาเลซ

ความน่าจะเป็น:
เป็นเกมที่น่าดูที่สุด ณ เวลานี้ เมื่อ เยอรมนี กับ สเปน โคจรมาพบกันอีกครั้ง โดยทีม "อินทรีเหล็ก" หวังจะคิดบัญชีแค้นจากเกมนัดชิงยูโรเมื่อ 2 ปีก่อน และต้องการจะเข้าไปลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ของตัวเองด้วย ส่วน สเปน มาถึงก้าวสำคัญเมื่อกำลังจะลุ้นเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นสมัยแรกของพวกเขา

ดูจากผลงาน เยอรมนี ดูดีกว่าเล็กน้อยแต่ สเปน ยังเป็นทีมที่มีคุณภาพ เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ สเปน เป็นฝ่ายเดินเกมเข้าหามากกว่า ส่วน เยอรมนี หาจังหวะสวนกลับ ความคมของ สเปน ที่นำโดย บีย่า น่าจะเป็นตัวแปรสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการตัดสินเกมนี้ และ สเปน น่าจะเป็นทีมที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ฮอลแลนด์ ในท้ายที่สุด

ผลการแข่งขันที่คาด:
เยอรมนี แพ้ สเปน 0-1

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook