ชวนเจอม็อบเสื้อแดงไล่-ปาไข่ไก่ใส่คณะ ปชป.

ชวนเจอม็อบเสื้อแดงไล่-ปาไข่ไก่ใส่คณะ ปชป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชวนเจอม็อบเสื้อแดงไล่-ปาไข่ไก่ใส่คณะ ปชป.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปางเขต 1 แทนนายกิตติกร โล่ห์สุนทร พรรคพลังประชาชน ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี การหาเสียงเลือกตั้งในสัปดาห์สุดท้ายเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00 น. นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรูและส.ส.ภาคเหนือของพรรคได้เดินทางมาช่วยหาเสียงให้ นายมัธยม นิภาเกษม เบอร์ 2 หลังการพบปะกับตัวแทนชาวบ้านใน อ.ห้างฉัตร ประมาณ 300 คน ที่ศูนย์การเรียนรู้ ร่มฉัตรหัตถกรรม อำเภอห้างฉัตรแล้ว คณะของนายชวนฯได้ขึ้นรถตระเวนพบปะกับชาวบ้านในเขตตัวเมือง อ.ห้างฉัตร ก่อนเข้าสู่เขต อ.เมืองลำปาง ที่บ่านน้ำโท้ง ปรากฎว่าได้มีกลุ่มเสื้อแดง จำนวนประมาณ 50 คน ได้มาดักรอพร้อมด้วยตีนตบ โดยตะโกนด่าทอให้ออกไปจากจังหวัดลำปางด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมกันนี้ได้มีการขว้างไข่ไก่เข้าใส่จนถูกใบหน้ากลุ่มของนายชวนฯ ที่ยืนอยู่บนรถหาเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง ใช้รถยนต์ปิคอัพและรถจักรยานยนต์ พร้อม้วยตีนตบ ติดตามขบวนหาเสียงของนายชวนและพวกทุกเส้นทางและต่อเนื่อง โดยคลื่นวิทยุชุมชน 90.25 เม็กกะเฮิร์ซ ที่มีนายณัฐชัย อินทราย เป็นเจ้าของคอยแจ้งเส้นทางและจุดที่คณะเดินทางผ่าน นอกจากนี้ยังได้มีการปิดล้อมขบวนหาเสียงของนายชวนอีกครั้งที่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา หน้าสำนักงานเทศบาลนครลำปาง ท่ามกลางการอารักขาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และชุด รปภ.ของทีมงานอย่างเข้มแข็ง

อย่างไรก็ตาม คณะของนายชวนฯ ไม่สามารถที่จะเปิดจุดปราศรัยและรับประทานอาหารกลางวันได้ ตามที่กำหนด เนื่องจากมีกลุ่มเสื้อแดงขับไล่ให้ออกจากลำปาง กระทั่งไปสิ้นสุดที่บริเวณกาดทุ่งเกวียน เขต อ.ห้างฉัตร ก็ถูกกลุ่มเสื้อแดงปิดล้อมอีกครั้งแต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น กระทั่งเวลา 12.00 น. คณะของนายชวนได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ โดยมีกลุ่มเสื้อแดงคอยติดตามขับไล่ตลอดเส้นทางเช่นกัน

อภิสิทธิ์พยายามเข้าใจเสื้อแดง บอกมีสิทธิ์ชุมนุมได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงปาไข่ใส่ระหว่างช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงที่จังหวัดลำปางว่า ยืนยันว่าการชุมนุมถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่หากเรามีความเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง ก็ควรเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายรณรงค์ในส่วนของตัวเองได้ ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็เจอกับผู้ชุมนุม แต่ก็พยายามทำให้ไม่เกิดปัญหา

เราพยายามทำความเข้าใจกับคนเสื้อแดง แต่คงไปบังคับใครไม่ได้ แต่เรื่องวิธีการชุมนุมถือเป็นเรื่องสำคัญ นายอภิสิทธิ์

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การบริหารงานของฝ่ายการเมืองในการยุติความแตกแยกในสังคม ได้เดินหน้าไปแล้วแต่คงต้องใช้เวลา แต่เชื่อว่าในที่สุดแล้วรัฐบาลจะสามารแก้ไขปัญหานี้ได้ ขอยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ใช้ผู้สร้างความขัดแย้งเสียเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook