แอฟริกาใต้จัดคาร์นิวัลฉลองส่งท้ายบอลโลก

แอฟริกาใต้จัดคาร์นิวัลฉลองส่งท้ายบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมืองโซเวโต ของแอฟริกาใต้ ได้จัดงานคาร์นิวัล เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเป็นเจ้าภาพ มหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ที่กำลังจะสิ้นสุดลง โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วย การจัดขบวนรถพาเหรด ตัวแทนของ นักเตะ 4 ทีมสุดท้าย พร้อมด้วยขบวนนักเต้นเด็กๆ รวมระยะทางยาว 3 กิโลเมตร ไปตามท้องถนนในเมือง

ทั้งนี้ ผู้จัดงาน เปิดเผยว่า ปกติแล้ว เมืองโซเวโต จะจัดงานคาร์นิวัล เป็นประจำในวันสุดท้ายของปี แต่เพราะแอฟริกาใต้ ได้จัดฟุตบอลโลก ทำให้ตั้งใจจัดคาร์นิวัล ครั้งนี้ขึ้นเป็นพิเศษ

ขณะที่ฟีฟ่า ได้มีการยืนยันว่า ขณะนี้ตั๋วเข้าชมเกมนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน กับ ฮอลแลนด์ ถูกขายไปหมดแล้วและคาดว่า จะมีผู้ชมผ่านการถ่ายทอดสดทั่วโลก กว่า 500 ล้านคน ขณะที่โรงแรมใหญ่หลายแห่ง ในนครโยฮันเนสเบิร์กและกรุงพริโตเรีย มีแขกจองห้องพักเต็มหมดแล้วเช่นกัน

สำหรับพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 จะมีระดับผู้นำประเทศ 15 ชาติ เข้าร่วม แต่ประธานาธิบดี ลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ของ บราซิล ที่เยือนแอฟริกาใต้ เพื่อเปิดตัวโลโก้ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ไม่ได้อยู่ร่วมชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ เนื่องจากต้องรีบเดินทางกลับบราซิล เพื่อจัดการกับปัญหาภายในประเทศ โดยเฉพาะเรื่องภัยพิบัต น้ำท่วมที่มีประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook