เหลิมควงโอ๊คเดินสายหาเสียงอ้อนคนอีสานขอเป็นนายกฯ

เหลิมควงโอ๊คเดินสายหาเสียงอ้อนคนอีสานขอเป็นนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 6 มกราคม ที่ศูนย์โอท็อป ริมถนนอุดร-สกล อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้เดินมาปราศรัยหาเสียงช่วย นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 2 อุดรธานี โดยมี นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางร่วมด้วย แต่ไม่ได้ขึ้นเวทีแสดงตัว โดยก่อนหน้านี้มีแกนนำพรรคฯ เช่น นายจตุพร พรมพันธ์ และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เดินทางปราศรัยล่วงหน้าทุกจุด โดยมี ส.ส.ของหลายจังหวัดมาร่วมให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะไปทำการปราศรัยที่ อ.หนองหาน นั้น ในช่วงเช้าได้เดินทางไปทำการปราศรัยที่สนามหน้าที่ว่าการ อ.วังสามหมอ โดยมีประชาชนกว่า 500 คน มารับฟังการปราศรัย และต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น.เศษ ก็เดินทางไปทำการปราศรัยที่บริเวณสวนธรรมชาติ อ.กุมภวาปี ซึ่งก็มีประชาชนประมาณ 500 คน มารับฟังการปราศรัย ก่อนจะเดินทางมาปราศรัยที่ อ.หนองหาน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปราศรัยว่า รัฐบาลของนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ ขึ้นมาบริหารประเทศขณะนี้เป็นรัฐบาลที่ตั้งขึ้นมาอย่างไม่ถูกต้อง เป็นรัฐบาลที่ตั้งขึ้นมาอย่างไม่สวยงาม นโยบายของรัฐบาล

// //

หลายอย่างเป็นการลอกเลียนแบบมาจากนโยบายของรัฐบาล พ.ต.ท.ทษิณ ขอให้พี่น้องชาวอีสานช่วยกันเลือกเอาผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เข้าไปให้หมดทุกคนในอีสาน เพื่อที่พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาลและผมเองก็จะขอเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้พี่น้องประชาชนที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ขอให้รัก ร.ต.อ.เฉลิม ด้วย และเมื่อรัก เฉลิม ก็ขอให้รักผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทุกคน และในการเลือกตั้งซ่อมนี้ก็ขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทุกเขต เมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล งก็จะขอเป็นนายกรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยนึกอยากที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด แต่มาถึงเวลานี้ผมขอเป็นนายกรัฐมนตรี และก็จะให้ดำเนินการให้คดีทุกที่เกิดขึ้นหลังการปฏิวัติ ก็จะขอให้มีการนิรโทษกรรมทุกคดี รวมทั้งคดีที่ยังไม่ได้มีการตัดสินอีกด้วย และจะดำเนินการนำเอาตัวของ พ.ต.ท. ทักษิณ กลับประเทศไทย ซึ่งหลังจากนั้นเมื่อมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ ก็จะส่งมอบตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกครั้งหนึ่ง

ภายหลังการกล่าวปราศรัย ร.ต.อ.เฉลิม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในการออกช่วยผู้สมัครของพรรคฯ หาเสียงในเขตภาคอีสาน จะใช้การปราศรัยอย่างเดียว เน้นนโยบายที่ พ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร เคยทำเอาไว้ที่มีผลงานชัดเจน ประโยชน์ตกอยู่กับประชาชนคนรากหญ้า คนยากคนจนได้ประโยชน์ จึงเป็นที่มาของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ลอกเลียนแบบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ออกมาช่วยผู้สมัครพรรคอื่นหาเสียงในเขตภาคอีสานเช่นกัน จะเป็นการแย่งที่นั่ง ส.ส.ในเขตภาคอีสานหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่ก็เป็นสิทธิของท่าน เป็นการแข่งกันด้วยการสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน ถ้าประชาชนเชื่อมั่นผู้สมัครพรรคใด พรรคนั้นก็ชนะไป แต่ตนมั่นใจว่าในพื้นที่ภาคอีสาน พื้นฐานพรรคเพื่อไทยยังดีอยู่

รายการคมชัดลึกตอน-บนเรียนซานติก้า-เสือป่า-อย่ามีอีก

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ซานติก้าผับ และเหตุเพลิงไหม้อาคารเสือป่าพลาซ่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่มีข้อมูลว่ามีอาคารและสิ่งปลูกสร้างมากกว่า 1 แสนแห่งทั่วประเทศ เสี่ยงจะเกิดเหตุซ้ำรอย หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีมาตรการในการป้องกันเหตุร้ายดังกล่าวอย่างไร รายการ คม ชัด ลึก ประจำวันที่ 5 มกราคม หยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพูดคุย เพื่อร่วมหาแนวทางป้องกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook