มาร์คย้ำขรก.ต้องไม่ตกเป็นเครื่องมือใคร ทำตามหน้าที่

มาร์คย้ำขรก.ต้องไม่ตกเป็นเครื่องมือใคร ทำตามหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการแถลงการประชุมนโยบายของรัฐบาลและแนวทางการจัดทำแผนการบริหาราชการแผ่นดิน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ตอนหนึ่งถึงความขัดแย้งของสังคมขณะนี้ว่า ข้าราชการต้องไม่เป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเราต้องนำนโยบายของรัฐบาลไปปฏิบัติตามหน้าที่ แต่หากพบว่า นโยบายเรื่องใดจากรัฐมนตรีคนใดเป็นเรื่องการเมืองก็ขอให้มาร้องเรียนทตน เพราะตนไม่อยากให้ข้าราชการต้องตกเป็นเครื่องมือ แต่อยากให้ทำหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ ขอยืนทั้งนี้ ยันว่า รัฐบาลจะไม่ทำตัวให้เป็นเงื่อนไขความขัดแย้ง

ส่วนการเร่งสร้างความปรองดองในชาตินั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเน้นที่ประเด็นสำคัญ คือ การปฏิรูปการเมือง และการสะสางคดีความต่างๆ โดยต้องมีการตั้งกลไกพิเศษที่ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายขึ้นมาดูแล จึงขอให้ข้าราชการสนับสนุนลไกลดังกล่าวด้วย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในอดีต รัฐบาลที่ผ่านมา มีการใช้ระบบซีอีโอในการบริหารประเทศ และใช้เศรษฐกิจเป็นเป้าหมายแต่สำหรับรัฐบาลนี้เราจะประเมินผลงานจากการแก้วิกฤตสังคม ขอย้ำว่า ในช่วงที่กำลังวิกฤตขณะนี้ข้าราชการต้องทำงานหนักเป็นพิเศษก็ขอให้อดทนทำงานที่อาจจะเหนื่อยหน่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook