อภิสิทธิ์มอบเหรียญที่ระลึกในหลวงของขวัญปีใหม่ครม.

อภิสิทธิ์มอบเหรียญที่ระลึกในหลวงของขวัญปีใหม่ครม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 6 ธ.ค.เริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น.โดยก่อนเริ่มการประชุม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้อวยพรปีใหม่ให้กับครม.โดยให้ทุกคนได้ตั้งใจทำงานเพื่อต่อสู่กับวิกฤติที่เกิดขึ้นในขณะนี้ พร้อมทั้งได้มอบมอบของขวัญเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ให้กับครม.เป็นเหรียญกษาปณ์ ที่ระลึก เหรียญละ 20 บาท บรรจุในถุงกำมะหยี่สีเหลืองประทับตราสำนักนายกฯ

ทั้งนี้ เหรียญดังกล่าวสร้างขึ้น ในโอกาสที่องค์การสหประชาชาติ ได้มอบรางวัลเกียรติคุณความสำเร็จสูงสุด ด้านการพัฒนามนุษย์ ให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2544 โดยด้านหน้าเป็นพระฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขณะทรงงาน ส่วนด้านหลังเป็นรูปถ้วยรางวัล โดยแนบมาพร้อมกับกล่องของขวัญภายในบรรจุสมุดบันทึกหนังสีดำ ปากกาหมึกซึมและลูกลื่นสีดำ มีลายเซ็นของนายกรัฐมนตรีสลักที่ด้ามปากกา

// //

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นตัวแทนของครม.มอบกระเช้าดอกไม้ให้กับนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในที่ประชุมครม.ได้มีการหารือกรณีที่นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปหารือร่วมกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นพิเศษ เพื่อให้ ครม.ได้รับทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลให้ตรงกัน โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ครม.ใช้จ่ายเงินอย่างประหยัด และให้สอดคล้องกับสถานการณ์วิกฤติที่เกิดขึ้นในขณะนี้

ทั้งนี้ จะมีการนัดประชุมครม.เศรษฐกิจอีกครั้ง ในวันที่ 7 ม.ค.นี้ เพื่อวางกรอบการเสนองบประมาณเพิ่มเติมประจำปี 2552 รวมทั้งแผนการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้มีการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 1 แสนล้านบาท เพื่อให้เงินเข้าสู่ระบบ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อนที่งบประมาณกลางปีจะผ่านการเห็นชอบจากสภา

รายการคมชัดลึกตอน-บนเรียนซานติก้า-เสือป่า-อย่ามีอีก

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ซานติก้าผับ และเหตุเพลิงไหม้อาคารเสือป่าพลาซ่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่มีข้อมูลว่ามีอาคารและสิ่งปลูกสร้างมากกว่า 1 แสนแห่งทั่วประเทศ เสี่ยงจะเกิดเหตุซ้ำรอย หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีมาตรการในการป้องกันเหตุร้ายดังกล่าวอย่างไร รายการ คม ชัด ลึก ประจำวันที่ 5 มกราคม หยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพูดคุย เพื่อร่วมหาแนวทางป้องกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook