เสื้อแดงจ.ลำปางปาไข่ไล่''ชวน ช่วงแห่ช่วยผู้สมัครสส.หาเสียง

เสื้อแดงจ.ลำปางปาไข่ไล่''ชวน ช่วงแห่ช่วยผู้สมัครสส.หาเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(6ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางโดยเครื่องบิน TG 1106 จากดอนเมืองมาลงท่าอากาศยาน จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วยนายขยัน วิพรหมชัย ผู้สมัครส.ส.ลำพูน พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียง ทันทีที่นายชวนลงเครื่องและออกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำโดยน.ส.กัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม พร้อมพวกได้ยืนรออยู่บริเวณทางออกผู้โดยสารอยู่แล้ว เมื่อเห็นนายชวนได้พากันตรงเข้าไปต่อว่าและขับไล่นายชวนระยะประชิดว่ามาทำไม คนเชียงใหม่ไม่ต้องการ พร้อมตะโกนด่าทอสักพักทีมงาน ส.ส.ภาคเหนือที่มารอรับนายชวนได้รีบกันตัวและพานายชวนหลบขึ้นรถตู้ออกจากสนามบินโดยที่ไม่ได้ถูกกลุ่มเสื้อแดงทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

หลังจากขึ้นรถของนายชวน หลีกภัย ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังจ.ลำปาง เพื่อไปช่วยนายมัธยม นิภาเกษม ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 1 พรรคประชาธิปปัตย์ออกหาเสียง

// //

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคณะของนายชวนเดินทางไปถึงจังหวัดลำปาง กลุ่มคนเสื้อแดงจ.ลำปาง กว่า 100 คน ได้ขับรถตามประกบโห่ไล่นายชวนและคณะ แถมปาขวดน้ำพลาสติก และไข่ไก่ ใส่ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ขณะขึ้นรถแห่ช่วยผู้สมัคร สส.ลำปางหาเสียง จนสุดท้ายทางทีมงานจำเป็นต้องยกเลิกกำหนดการทั้งหมดทันที

จากนั้นคณะนายชวนมีกำหนดการเดินทางไปยังจังหวัดลำพูน เพื่อไปช่วยนายขยัน วิพรหมชัย ผู้สมัครส.ส.ลำพูน พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงที่ตลาดหนองดอก ใกล้อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี เขตอำเภอเมืองลำพูน ในช่วงเวลา 15.00น.วันนี้ (6ม.ค.) แต่การหาเสียงที่ลำพูนยังไม่ทราบจะมีม็อบเสื้อแดงออกมาโห่ไล่หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข รองผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า จากการติดตามหาข่าวขณะนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางมาช่วยลูกพรรคหาเสียงพื้นที่ จ.ลำพูน บ่ายนี้ แต่จนถึงขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้รับการประสานแจ้งกำหนดการเดินทางจากคณะของนายชวนเข้ามาแต่อย่างใด คาดว่าที่ไม่แจ้งอาจเพราะห่วงว่าม็อบเสื้อแดง อาจติดตามมาป่วนจึงยังไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่รับทราบถึงกำหนดที่จะเดินทางไปยังพื้นที่ใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจขณะนี้ได้มีการสั่งเตรียมการให้ทุกโรงพักเตรียมกำลังให้พร้อม โดยเฉพาะในส่วนของชุดปราบจราจลก็มีการเตรียมพร้อมไว้เต็มที่ แต่เท่าที่ติดตามหาข่าวจนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ากลุ่มเสื้อแดงในพื้นที่ จ.ลำพูน มีความเคลื่อนไหวที่จะไปชุมนุมใหญ่แต่อย่างใด แต่หากม็อบเสื้อแดงในจ.ลำพูนและพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางเข้ามาเพื่อจะไปก่อกวนนายชวนตำรวจลำพูน ก็พร้อมที่จะรับมือป้องกันเหตุร้ายและพร้อมเข้าคสวบคุมสถานการณ์อย่างเต็มที่

รายการคมชัดลึกตอน-บนเรียนซานติก้า-เสือป่า-อย่ามีอีก

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ซานติก้าผับ และเหตุเพลิงไหม้อาคารเสือป่าพลาซ่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่มีข้อมูลว่ามีอาคารและสิ่งปลูกสร้างมากกว่า 1 แสนแห่งทั่วประเทศ เสี่ยงจะเกิดเหตุซ้ำรอย หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีมาตรการในการป้องกันเหตุร้ายดังกล่าวอย่างไร รายการ คม ชัด ลึก ประจำวันที่ 5 มกราคม หยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพูดคุย เพื่อร่วมหาแนวทางป้องกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook