ครม.อนุมัติงบช่วยเหยื่อน้ำท่วมภาคกลาง 3.6 พันล้าน

ครม.อนุมัติงบช่วยเหยื่อน้ำท่วมภาคกลาง 3.6 พันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ครม.อนุมัติงบประมาณช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคกลางจำนวน 3,600 ล้านบาท ส่วนปัญหาอุทกภัยภาคใต้ ครม.ได้สั่งให้หน่วยงานต่างๆ เร่งสรุปความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

นายถาวร กล่าวว่า ขณะที่ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไม่ได้เข้าที่ประชุม แต่ตนในฐานะรับผิดชอบเรื่องได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือแก้ไขกฎหมาย ซึ่งขณะใกล้เส็จสิ้นแล้ว นอกจากนี้ยังกำชับให้เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัย โดยเชิญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ผู้อำนวยการสำนักรักษาดินแดน เข้าหารือเพื่อเพิ่มมาตรการด้านการข่าว นอกจากนี้ รูปแบบการแก้ปัญหาความไม่สงบ จะเป็นการบูรณาการระหว่างศูนย์องค์การบริหารสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอบต.) กับ สำนักงานบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สบชต.) ซึ่งเรื่องนี้จะมีการประชุมในวันศุกร์นี้(9 ม.ค.) เพื่อพิจารณาว่า จะให้หน่วยงานดังกล่าวขึ้นตรงกับสำนักนายกรัฐมนตรีหรือกระทรวงมหาดไทย แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการตั้งหน่วยงานใดขึ้นมา

การแก้ปัญหา เราจะมุ่งเน้นการเมืองนำการทหาร เมื่อติดตามปัญหาในประเทศประชาธิปไตย หากไม่มีการละเมิดสิทธิ การแบ่งแยกดินแดนก็จะไม่สำเร็จ หากมีการละเมิดสิทธิ ผู้ก่อการร้ายจะใช้เป็นข้ออ้างเพื่อหาแนวร่วมและร้องเรียกไปยังสหประชาชาติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook