เทือกไม่หนักใจกลุ่มเสื้อแดง ประกาศปิดล้อมอาเซียนซัมมิท

เทือกไม่หนักใจกลุ่มเสื้อแดง ประกาศปิดล้อมอาเซียนซัมมิท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(6ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในการประชุมครม.วันนี้ ( 6 ม.ค.) อาจมีการแต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ส่วนตำแหน่งที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรมนั้น ไม่มีวาระการพิจารณาในวันนี้

เมื่อถามว่าในการเลือกคนมาดำรงตำแหน่งจะตัดสินจากอะไร นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้มีการตัดสินใจร่วมกันหลายคน

// //

ผู้สื่อข่าวถามว่าหนักใจหรือไม่ที่กลุ่มเสื้อแดงจะไปปิดล้อมการประชุมอาเซียนซัมมิท นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่หนักใจ เมื่อถามต่อว่าจะมีการย้ายสถานที่ประชุมไปที่ จ.ภูเก็ตจริงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ย้าย ยังไม่มีเรื่องนี้ เพราะยังไม่ได้หารือกันว่าจะย้ายไปที่ไหน ตอนนี้ยังเป็นที่ กทม.เหมือนเดิม

เมื่อถามว่าจะเจรจากับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า จะพยายามเจรจาไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้ก็ได้เริ่มเจรจาไปตั้งนานแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าการเจรจาคืบหน้าแค่ไหนแล้ว นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่คืบหน้า ตอนนี้ก็เจรจาไปเรื่อยๆ

เมื่อถามว่าจะเจรจาอย่างไรเพราะในสัปดาห์หน้ามีคนเตรียมเคลื่อนไหวทั้งนายจักรภพ เพ็ญแข และนายนพดล ปัทมะ จะยิ่งเป็นแรงกระเพื่อมกับรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา เขาก็พยายามทำกิจกรรมในส่วนที่เห็นว่าเขาจะต้องทำ เราก็พยายามแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายนพดลเตรียมทำจดหมายให้ประเทศสมาชิกอาเซียนบอยคอตการประชุมอาเซียนซัมมิทครั้งนี้ รัฐบาลเตรียมการรับมืออย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่คิดว่าเขาจะทำให้ประเทศอาเซียนบอยคอตการประชุมได้ เพราะไม่มีเรื่องที่เขาจะบอยคอต การประชุมอาเซียนเป็นการกำหนดไว้นานแล้ว เป็นข้อตกลงที่จะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ไม่คิดว่าจะมีใครทำให้ประเทศสมาชิกบอยคอตได้ เป็นเรื่องเหลวไหล ไม่มีหรอกเรื่องนี้ ส่วนเรื่องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในเวทีโลกนั้น เป็นเรื่องที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะดำเนินการเป็นหลัก นอกเหนือจากใช้หน่วยงานตามปกติ เช่น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งทั้งสองกระทรวงก็ได้ดำเนินการอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองการอภิปรายนอกสภาของฝ่ายค้านเมื่อวานนี้ ( 5 ม.ค.)อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า เฉยๆ ส่วนที่มีการพาดพิงว่านโยบายของรัฐบาลนี้ลอกมาจากรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ถึง 99% นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ต้องโต้ตอบกันแบบนี้ ต้องโต้ตอบกันน้อยๆ ไม่ต้องทะเลาะกันกับเรื่องอย่างนี้ เอาเป็นว่าสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำมั่นใจว่าเป็นประโยชน์กับประชาชน

เมื่อถามว่าเกรงหรือไม่กับการอภิปรายจริง เพราะครั้งนี้ดูเหมือนเป็นแค่การโหมโรงเท่านั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีประเด็นอะไรที่ต้องหนักใจ

รายการคมชัดลึกตอน-บนเรียนซานติก้า-เสือป่า-อย่ามีอีก

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ซานติก้าผับ และเหตุเพลิงไหม้อาคารเสือป่าพลาซ่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่มีข้อมูลว่ามีอาคารและสิ่งปลูกสร้างมากกว่า 1 แสนแห่งทั่วประเทศ เสี่ยงจะเกิดเหตุซ้ำรอย หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีมาตรการในการป้องกันเหตุร้ายดังกล่าวอย่างไร รายการ คม ชัด ลึก ประจำวันที่ 5 มกราคม หยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพูดคุย เพื่อร่วมหาแนวทางป้องกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook