นายกฯเรียก'ปทีป-ถวิล'พบที่ทำเนียบเย็นนี้

นายกฯเรียก'ปทีป-ถวิล'พบที่ทำเนียบเย็นนี้

นายกฯเรียก'ปทีป-ถวิล'พบที่ทำเนียบเย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดป้ายรถเมล์ หน้าบิ๊กซี ราชดำริ ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งกำชับเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างรวดเร็ว โดยหลังจากนี้ จะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ในช่วงเทศกาล ทั้งการตั้งด่านตรวจ
การเฝ้าระวังสถานที่สำคัญ รวมถึงการหาข่าวความเคลื่อนไหว ซึ่งที่ผ่านมา ก็พบว่า มีความพยายามเคลื่อนไหวจากคนบางกลุ่มซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามอย่างต่อเนื่อง ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการพิจารณายกเลิกพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในบางจังหวัดหรือไม่นั้น นายปณิธาน กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นว่าวาระการประชุมคาดว่าน่าจะเป็นวาระจร โดยทางหน่วยงานความมั่นคง จะเป็นผู้พิจารณารายงานให้กับนายกรัฐมนตรี รับทราบ

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรี ได้เรียก พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เข้าร่วมหารือที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยคาดว่าจะเป็นการหารือเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นใจกลางเมืองหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook