เลขารมว.ยธ.เผยผลสอบเพชรไม่หาย

เลขารมว.ยธ.เผยผลสอบเพชรไม่หาย

เลขารมว.ยธ.เผยผลสอบเพชรไม่หาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขา รมว.ยุติธรรม ย้ำ เครื่องเพชรยังอยู่ครบ แต่ห่วงข่าวปล่อยยัดเงิน 3 แสน จัดฉาก สั่งตั้งกรรมการสอบหาต้นตอข่าวลือแล้วเชื่อความจริงจะเผยตัวเอง

พ.อ.เฟื่องวิทย์ อนิรุธเทวา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ทางรายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ทางสถานีโทรทัศน์ MB แชนแนล ถึงกรณีเครื่องเพชรของกลางจากการชุมนุมสูญหาย ว่า จากการที่ได้ตรวจสอบอย่างแน่ชัดเแล้ว ตนก็ยืนยันว่า เพชรไม่ได้มีการสูญหายแต่อย่างใด และเรื่องนี้ก็ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าของร้านจนเข้าใจแล้ว และจะมีการแถลงชี้แจง ต่อสาธารณชนต่อไป โดยเรื่องนี้ไม่มีความหนักใจอะไร รมว.ยุติธรรมจะมีความกังวลเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น คือ กรณีที่มีผู้ที่ปล่อยข่าวว่ามีการว่าจ้างประมาณ 3 แสนบาท เพื่อทำให้ทรัพย์สินที่สูญหายไปนั้น กลับมาครบเหมือนเดิม ตรงนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา เพื่อหาตัวผู้ปล่อยข่าวแล้ว เพื่อจะได้ทำเรื่องนี้ให้เปิดเผยออกมา เชื่อว่าความจริงย่อมจะปรากฏออกมาอย่างแน่นอน ส่วนในเรื่องที่ รมว.ยุติธรรม ถูกโจมตีอย่างหนักนั้น ขณะนี้ท่านยังมีกำลังใจที่ดีอยู่ และไม่มีความเป็นห่วงแต่อย่างใด เนื่องจากท่านได้ให้นโยบายอย่างชัดเจน และย้ำอยู่เสมอว่า ทำงานอะไร ก็จะต้องให้อยู่ในหลักของกฎหมาย หรือ นิติรัฐ และเชื่อว่าความจริงย่อมจะหนีไม่พ้นความจริง

อย่งไรก็ตาม พ.อ.เฟื่องวิทย์ ยังระบุเพิ่มเติมว่า เรื่องกระแสข่าวปัญหาเรื่องเพชรที่สูญหายต่างๆ นั้น ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า เป็นบุคคลภายใน ทำเรื่องขึ้นมาเอง เพื่อต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และเลื่อยขาเก้าอี้ของ อธิบดี DSI แต่ก็ไม่ได้วิตกอะไรในเรื่องนี้ เพราะการทำงานนั้น เน้นหลักนิติรัฐอยู่แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook