จนท.ป่าไม้เชียงรายตรวจไม้สัก200ปี

จนท.ป่าไม้เชียงรายตรวจไม้สัก200ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ป่าไม้เชียงแสน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร เชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เข้าตรวจวัดและตรวจสอบไม้สักขนาดใหญ่ บริเวณริมถนนไปรษณีย์เชียงแสน เขตเมืองโบราณ เทศบาลตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจยึดไม้สักดังกล่าวไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ต้นสักดังกล่าว ทางเทศบาลตำบลเชียงแสน ได้สั่งให้มีการตัดแต่งกิ่ง แต่ไม่ทราบว่า เกิดความผิดพลาดอย่างไร จึงถูกตัดจนเหลือเพียงลำต้น สูงจากพื้นดินประมาณ 15 เมตร ส่วนปลาย ถูกตัดลงไปกองอยู่ที่โคนต้น

จากการวัดรอบต้นมีความยาวกว่า 5 เมตร 20 เซนติเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า มีอายุกว่า 200 ปี เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้แจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ทำการตัดต้นไม้สักดังกล่าวแล้ว ในข้อหาลักลอบตัดไม้หวงห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมทั้ง ได้ตรวจยึดรถยนต์บรรทุกที่ใช้ในการขนไม้ไว้ด้วย 1 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ขยายผลถึงการตัดต้นไม้สักอายุกว่า 200 ปี ครั้งนี้ต่อ

ด้านชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงบอกว่า รู้สึกสะเทือนใจที่ต้นสักเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองอายุหลายร้อยปี โดนตัดโค่น เกรงว่าต้นสักในเขตเมืองโบราณ อีกกว่า 1,500 ต้น จะโดนตัดด้วย จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดแก่ผู้ที่เข้าไปตัดต้นสักในครั้งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook