ปากีสถานไว้อาลัยเหยื่อเครื่องบินตกเสียชีวิตทั้งลำ

ปากีสถานไว้อาลัยเหยื่อเครื่องบินตกเสียชีวิตทั้งลำ

ปากีสถานไว้อาลัยเหยื่อเครื่องบินตกเสียชีวิตทั้งลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปากีสถานจัดวันไว้อาลัยในวันนี้ให้แก่เหยื่อเครื่องบินโดยสารภายในประเทศตกเสียชีวิตหมดทั้งลำ 152 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามค้นหากล่องดำบันทึกข้อมูลการบินเพื่อหาสาเหตุที่ ทำให้เครื่องบินชนเนินเขาในกรุงอิสลามาบัดขณะฝนตกและทัศนวิสัยไม่ดี

รัฐบาลปากีสถานแถลงว่า จะสอบสวนสาเหตุทุกอย่างที่เป็นไปได้ทั้งการก่อการร้าย สภาพอากาศไม่ดี และวินาศกรรม เครื่องบินที่ประสบเหตุเป็นเครื่องบินแอร์บัส 321 เที่ยวบิน ED202 ของสายการบินแอร์บลูเดินทางจากนครการาจีไปยังกรุงอิสลามาบัด ในจำนวนผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีชาวอเมริกัน 2 คน ชาวออสเตรีย 1 คน และเด็ก 7 คน ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นเครื่องบินบินในระดับต่ำผิดปกติขณะจะลงจอดที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศ เบนาซีร์บุตโต ตามมาด้วยเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว เครื่องบินแหลกละเอียดอยู่ในหุบเขา เกิดควันปกคลุมทั่วจุดเกิดเหตุ เป็นอุปสรรคต่อความพยายามกู้ภัยและบดบังทัศนวิสัยของเฮลิคอปเตอร์ที่บินวน อยู่ด้านบน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเผยว่า หนทางเดียวที่จะพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้คือการตรวจดีเอ็นเอ

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นักบินเปลี่ยนทิศทางเพราะสภาพอากาศไม่ดี แต่ยังไม่ทราบชัดเจนว่าเหตุใดจึงบินต่ำกว่าปกติและบินใกล้เนินเขามาร์กัลลา เป็นการออกนอกเส้นทางบินตามปกติ ด้านนายกามาร์ ซามาน ไครา รัฐมนตรีข่าวสาร แถลงว่า ยังไม่พบกล่องดำหลังจากก่อนหน้านี้มีการประกาศว่าพบแล้ว

เหตุเครื่องบินตกเมื่อวานนี้ถือเป็นเหตุเครื่องบินตกครั้งร้ายแรงที่สุดของ ปากีสถาน แต่ยอดผู้เสียชีวิตน้อยกว่าปี 2535 ที่เครื่องบินแอร์บัส A300 ของสายการบินพีไอเอชนกับเนินเขาปกคลุมไปด้วยเมฆหมอกขณะจะลงจอดที่กรุง กาฐมาณฑุของเนปาล ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 167 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook