เชียงรายจ่อผูกผ้าแดงหากนำนร.ส่งสถานพินิจ

เชียงรายจ่อผูกผ้าแดงหากนำนร.ส่งสถานพินิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือประชาชนพรรค เพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการจับกุมตัวนักเรียน นักศึกษาและประชาชน รวม 6 คน ที่ยืนถือป้ายแสดง ข้อความเป็นประชาธิปไตย ที่จังหวัดเชียงราย ที่โดนออกหมายเรียก ให้มารับฟังข้อกล่าวหาว่าเด็ก และเยาวชนชุมนุมผิดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้อง ไปยังคณะกรรมการสิทธิ มนุษยชน ทั้งในและต่างประเทศ ให้ยกกรณีปฏิบัติของรัฐบาล ในการใช้อำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อ ประชาชน และเร่งขอความช่วยเหลือแก่เด็กและเยาวชน ซึ่งก่อนหน้านี้ศูนย์อํานวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินหรือ ศอฉ.

โดย พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. ออกมาระบุว่า ไม่มีการจับกุมเด็กและเยาวชนในข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เป็นแค่การจับกุมในการขัดขวางการจราจร ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย พบว่าตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นการกระทำผิดด้วยการชุมนุม หรือ มั่วสุม ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป หรือทำการไม่สงบในพื้นที่ที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ นายจิรายุ ยังกล่าวว่า ทางพรรคเพื่อไทย ได้สอบถามประชาชน ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเห็นว่า รัฐบาลทำเกินกว่าเหตุ และประชาชนในพื้นที่ บอกว่าหากในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค. นี้ ทาง พ.ต.ท.บัญญัติ ทำทอง จะนำเด็กนักเรียนอายุ 16 ปี ที่ถูกจับกุมในข้อหาผิด พ.ร.ก.ไปส่งควบคุมตัว ที่สถานพินิจ จังหวัดเชียงราย กลุ่มประชาชนจังหวัดเชียงราย จะออกมาผูกผ้าแดงรอบเมืองกันตลอด
3 วัน คือวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook