เด็กไทยสร้างชื่อ คว้าเหรียญทองวงโยธวาทิตโลกจากเยอรมนี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/191/956701/yovatid.jpgเด็กไทยสร้างชื่อ คว้าเหรียญทองวงโยธวาทิตโลกจากเยอรมนี

    เด็กไทยสร้างชื่อ คว้าเหรียญทองวงโยธวาทิตโลกจากเยอรมนี

    2010-08-04T19:15:10+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วงโยธวาทิตโรงเรียนจ่าการบุญ จ.พิษณุโลก คว้ารางวัลเหรียญทองในการแข่งขันการประกวดวงโยธาวาทิตโลก ประจำปี 2010 ที่เมืองพอทสดัม ประเทศเยอรมนี โดยจะเดินทางกลับถึงไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 923 เวลา 12.00 น.ของวันที่ 5 สิงหาคมนี้

    นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่วงโยธาวาทิตของโรงเรียนจ่าการบุญ จ.พิษณุโลก ได้เข้าร่วมการประกวดวงโยธวาทิต นักเรียน นักศึกษา แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9-10 มกราคมที่ผ่านมา และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานระดับประถมศึกษามาครองได้สำเร็จ ภายหลังได้รับรางวัล โรงเรียนได้รับการติดต่อและคำเชิญจากประเทศเยอรมนี ให้เข้าร่วมการแข่งขันโยธวาทิตโลกประจำปี 2010 หรือ 2010 WCMSB RESULTS POTSDAM GERMANY ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม ถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2553 ซึ่งเป็นโอกาสดีของนักเรียนที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันดังกล่าว จนได้รับรางวัลเหรียญทองในรายการ WAMSB WORLD CHAMPIONSHIP FOR SHOW BANDS 2010 SHOW FINALS ได้รับคะแนน 85.53 และรายการ 2010 MARCHING PARADE RESULTS ได้รับคะแนน 79.11 ได้เหรียญ Bronze และในคืนวันที่ 4 สิงหาคมนี้ คณะกรรมการจะประกาศผลการแข่งขันในรุ่นจูเนียร์ คาดว่าวงโยธวาทิตประเทศไทยจะได้แชมป์วงโยธวาทิตโลก รุ่นจูเนียร์ อีกหนึ่งรางวัลด้วย

    "ต้องขอบคุณผู้ที่ทำให้เด็กไทยได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันและแสดงความ สามารถครั้งนี้ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่ง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ได้ประสานขอความอนุเคราะห์งบประมาณสนับสนุนจากสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงบประมาณ และกระทรวงศึกษาธิการ อนุมัติงบประมาณเป็นค่าใช้จ่าย ในการส่งวงโยธวาทิตเยาวชนจังหวัดพิษณุโลกไปแข่งขันในนามตัวแทนวงโยธวาทิต ประเทศไทย จนได้รับรางวัลกลับมา ซึ่งนอกจากจะทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติแล้ว ที่สำคัญนักเรียนยังได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และมีประสบการณ์ตรงกับนานาประเทศ ทั่วโลกที่ส่งวงโยธวาทิตเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมากอีกด้วย" เลขาธิการ กพฐ.กล่าว