วรรณรัตน์ยันเจาะน้ำมันรอบสมุยไม่กระทบเที่ยว

วรรณรัตน์ยันเจาะน้ำมันรอบสมุยไม่กระทบเที่ยว

วรรณรัตน์ยันเจาะน้ำมันรอบสมุยไม่กระทบเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พลังงาน ตอบกระทู้ ส.ส. ประชาธิปัตย์ ยัน โครงการขุดเจาะน้ำ ไม่กระทบแหล่งท่องเที่ยว ระบุ รัฐบาล เตรียมแผนป้องกันไว้แล้ว

นายธานี เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสด เรื่องปัญหาอันเนื่องจาก โครงการการขุดเจาะสำรวจน้ำมัน บริเวณรอบพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า โดยหยิบยกเหตุน้ำมันรั่วไหลของ บริษัท บีพี ที่อ่าวเม็กซิโก เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดปัญหาการขุดเจาะน้ำมันในไทย จึงต้องการให้ รัฐบาล ทบทวนการให้สัมปทานขุดเจาะน้ำมัน ใกล้แหล่งท่องเที่ยว และหากจะใช้พลังงานทดแทนตามแนวพระราชดำริ พร้อมเชิญหน่วยงานต่าง ๆ มาหาทางออกร่วมกัน

โดย น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน ชี้แจงว่า รัฐบาล ได้ดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งเรื่องให้สัมปทานขุดเจาะน้ำมัน การศึกษาผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม หรือ EIA และฟังความเห็นของประชาชน ก่อนทำการขุดเจาะน้ำมัน และจากการดำเนินที่ผ่านมา ก็ยังไม่เคยมีผลเสียหายเกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า รัฐบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้เร่งทำแผน เพื่อป้องกันความเสียหาย

รมว.พลังงาน ยังยืนยันด้วยว่า รัฐบาล ได้เดินหน้าแผนพลังงานทดแทน โดยตั้งเป้าเพิ่มพลังงานทดแทน ร้อยละ 20 เพื่อลดการนำเข้าพลังงาน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ วรรณรัตน์ยันเจาะน้ำมันรอบสมุยไม่กระทบเที่ยว

ภาพประกอบข่าว - นายธานี เทือกสุบรรณ
ภาพประกอบข่าว - น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook