รมว.ยุติธรรมแฉถูกดักฟังโทรฯ รับทาบนามร่วมทำงาน

รมว.ยุติธรรมแฉถูกดักฟังโทรฯ รับทาบนามร่วมทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ถึงกรณีการทาบทามนายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหารแก่รัฐ (คตส.) เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยมีเงินประจำ และรถประจำตำแหน่ง ว่า ไม่ทราบว่า ข่าวเรื่องนี้ออกมาจากที่ไหน แต่แนวแทางการทำงานส่วนตัวจะตั้งคณะทำงานหลายหน่วย ประมาณ 7-8 ชุด เพื่อช่วยงานด้านต่างๆ ของกระทรวง แต่ยอมรับว่าได้โทรศัพท์ ทาบทามนายนามมาเป็นคณะทำงาน ไม่ใช่ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรี และที่ยืนยันยังไม่ได้คุยกันนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในเรื่องดังกล่าวเลย

ผมอยากบอกว่า นี่เป็นเพียงความพยายามของผมที่จะทดสอบว่า การสื่อสารทางโทรศัพท์ของผม และผมเชื่อว่า มีฟังการสื่อสารทางโทรศัพท์ของผม แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าใครเป็นคนดักฟัง สิ่งนี้เป็นการทดสอบของผม และเผอิญเรื่องที่ผมพูดคงเป็นเรื่องที่เขาสนใจ เลยนำไปโยงกัน ผมทดลองการดักฟังโทรศัพท์มาตั้งแต่ผมรับตำแหน่ง ที่ผ่านมามันคงไม่ประทับใจแต่เรื่องนี้ประทับใจเลยปล่อยออกมา นายพีระพันธุ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะแก้ปัญหาการถูกดักฟังหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่แก้ ปล่อยมันไปเรื่อยๆใครอยากฟังก็ทำไป และคงไม่ต้องสืบอะไรมากเพราะรู้ๆกันอยู่ว่ามันมีกี่แห่งที่มีอุปกรณ์ เครื่องมือ แบบนี้ และสามารถดักฟังได้

ต่อข้อถามว่า ต้องเรียกอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือหน่วยงานอื่นๆมาสอบถามหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า คงไม่ต้องเรียก แต่ตนมีวิธี ที่ผ่านมาจะเคยเกิดกรณีนี้หรือไม่ นั้นไม่ทราบ แต่มีตนเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมต้องไม่เกิดเรื่องแบบนี้ ตอนนี้ในกระทรวงยุติธรรมมีข่างปล่อยเยอะมาก และไม่อยากให้เชื่อกระแสข่าวมากนัก

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันพรุ่งนี้ กระทรวงยุติธรรมจะโยกย้ายหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะเพิ่งเริ่มทำงาน แต่ตนอยากบอกสิ่งที่ตนอยากทำ คือการเสนอแก้กฎหมาย มากกว่าการโยกย้าย

นายพีระพันธุ์ ยังถึงกรณีฝ่ายค้านเปิดอภิปรายรัฐบาลนอกรัฐสภาว่า เป็นสิทธิของฝ่ายค้านทำได้ แต่ที่ผ่านมาก็เรียกร้องไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวทีนอกสภาอภิปราย แต่ตอนนี้กลับทำเสียเอง อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่ได้ให้ความสนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook