ฟ้อง สธ.เรียก 1.5 ล้าน เหตุมารดาขูดหินปูนติดเชื้อเสียชีวิต

ฟ้อง สธ.เรียก 1.5 ล้าน เหตุมารดาขูดหินปูนติดเชื้อเสียชีวิต

ฟ้อง สธ.เรียก 1.5 ล้าน เหตุมารดาขูดหินปูนติดเชื้อเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกค่าเสียหายจากการรักษาผิดพลาด เป็นเหตุให้ นางสน เรือนน้อย อายุ 68 ปี มารดาเสียชีวิต โดยเรียกร้องค่าสินไหมจำนวน 1.5 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี วันนี้ ( 19 ส.ค.) นางปาณิศา ชายครอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 ม.4 ถนนสา-นาน้อย ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน เป็นโจทย์ยื่นฟ้องสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเป็นหน่วยงานกำกับดูแลโรงพยาบาลเวียงสา และโรงพยาบาลน่าน เรียกค่าเสียหายจากการรักษาผิดพลาด เป็นเหตุให้ นางสน เรือนน้อย อายุ 68 ปี มารดาเสียชีวิต โดยเรียกร้องค่าสินไหมจำนวน 1.5 ล้านบาท

ศาลได้รับฟ้องและนัดสืบพยาน ในวันที่ 17 กันยายน 2553 โดยคำฟ้องระบุว่า นางสน มีโรคประจำตัว เป็นโรคไตวายเรื้อรัง ความดันโลหิตสูง และโรคเก๊าท์ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเวียงสา เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2552 แพทย์ตรวจเลือดพบว่า ภาวะเม็ดเลือดทุกชนิดน้อยลง ติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลน่าน ซึ่งแพทย์ได้ให้การรักษาโดยใช้ยา

ต่อมาวันที่ 31 สิงหาคม 2552 นางสน ได้ไปพบทันตแพทย์ที่โรงพยาบาลน่านตามใบนัด เพื่อรักษาฟันผุ ทันตแพทย์ได้ทำการขูดหินปูนให้ จากนั้นมีเลือดออกจากร่องฟัน และมีอาการบวม ซึ่งทันตแพทย์ได้ให้การรักษาเบื้องต้น แต่ไม่ดีขึ้น แผลในช่องปากเริ่มเน่าเปื่อย ต่อมา วันที่ 9 กันยายน 2552 ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเสียชีวิตลงในวันที่ 16 กันยายน 2552 โดยแพทย์ระบุว่าติดเชื้อในกระแสเลือด สาเหตุหลักมาจากการติดเชื้อราในช่องปาก ทั้งนี้ ญาติเชื่อว่า การเสียชีวิตดังกล่าว เกิดจากการรักษาผู้ป่วยด้วยความประมาทเลินเล่อ ปราศจากความระมัดระวังตามวิสัย และพฤติการณ์ของแพทย์ และทันตแพทย์ จึงฟ้องร้องเรียกค่าสินไหมทดแทน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook