ช็อค! กระสุน .38 ตกใส่บ้าน อำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี คืนปีใหม่ เฉียดเตียงนอน

ช็อค! กระสุน .38 ตกใส่บ้าน อำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี คืนปีใหม่ เฉียดเตียงนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตร.รุดตรวจสอบกระสุนปริศนาที่ตกใส่หลังคาบ้าน อำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เผยเป็นจุด 38 โดยเป็นช่วงที่บ้านกำลังจัดเลี้ยงปีใหม่ เฉียดเตียงนอนบนชั้นสอง เชื่อไม่ได้หวังลอบทำร้าย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบกระสุนปริศนา ที่ถูกยิงตกใส่หลังคาบ้าน บริเวณสามแยกเตาปูน ของนายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่า กระสุนปืนเป็นชนิด จุด 38 เจาะเกราะ 1 นัด ซึ่งตกทะลุหลังคาบ้านจากชั้นสองลงมาถึงพื้นชั้นล่าง คาดว่าถูกยิงมาจากฉลองปีใหม่ขึ้นฟ้า แล้ววิถีกระสุนตกลงมาใส่หลังคาบ้านขององคมนตรี แต่ยังไม่ทราบว่ายิงมาจากทิศทางใด

นายอำพล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่บ้านได้จัดงานเลี้ยงปีใหม่ขึ้นแต่ไม่มีการยิงปืนฉลองแต่อย่างใด เช้าวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา จึงพบว่ามีกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน เฉียดเตียงนอนในห้องนอนบนชั้นสองของตนไปแค่ 3 เมตรเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนไม่ต้องการตัวคนก่อเหตุ แต่ต้องการให้คดีนี้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับชอบผู้ยิงปืนหรือยิงพลุฉลองในเทศกาลต่างๆ เพราะอาจสร้างความเสียหาย และทำร้ายคนอื่นได้โดยไม่รู้ตัว

ด้านพล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่การลอบทำร้ายองคมนตรี แต่แม้จะเป็นอุบัติเหตุ ก็เข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ซึ่งแม้จะไม่มีการแจ้งความ แต่ตำรวจก็ต้องหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook