ถาวรมอบนโยบายให้สถานบันเทิงภาคใต้

ถาวรมอบนโยบายให้สถานบันเทิงภาคใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ โรงแรมไดอิชิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบนโยบาย และแนวทางปฏิบัติในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามสถานบริการ และสถานบังเทิง ให้กับหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ประกอบการสถานบริการและสถานบันเทิง กว่า 400 คน ในพื้นที่ อ.เมืองสงขลา อ.หาดใหญ่ และอ.สะเดา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ตามโครง
การจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ จ.สงขลา เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด

นายถาวร กล่าวว่า ในส่วนของสถานบริการและสถานบันเทิง ตามเมืองท่องเที่ยวทุกจังหวัด ในพื้นที่ภาคใต้ ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวได้ย้ำให้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ทั้งที่เปิดบริการถูกต้องตามกฎมาย และลักลอบเปิดให้บริการ โดยหากพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายหรือ เป็นที่มั่วสุมยาเสพติด ให้สั่งปิดทันทีเป็นเวลา 1 เดือน หรือ ปิดถาวร ในกรณีที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะเดียวกัน จะต้องมีการกำหนดพื้นที่ควบคุม หรือ โซนนิ่ง และต้องไม่ตั้งอยู่ใกล้สถานศึกษา และจะต้องเข้มงวดกลุ่มเสี่ยง ที่เป็นเยาวชนไม่ให้เข้าไปใช้บริการอย่างเด็ดขาด และทุกแห่งจะต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้ ไม่ให้พนักงาน หรือ บุคคลภายนอก ใช้สถานที่เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด และคัดกรองพนักงานที่ไม่มีพฤติกรรมพัวพัน กับยาเสพติด เข้าทำงาน ที่สำคัญเจ้าหน้าที่รัฐ จะต้องควบคุมและปราบปรามอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook