รวบแก๊งค้ายาแก้ไอส่ง3จว.ใต้กว่า2หมื่นขวด

รวบแก๊งค้ายาแก้ไอส่ง3จว.ใต้กว่า2หมื่นขวด

รวบแก๊งค้ายาแก้ไอส่ง3จว.ใต้กว่า2หมื่นขวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.9 นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องกาแก๊งค้ายาแก้ไอ ส่ง 3 จว.ใต้ ยึดของกลางกว่า 2 หมื่นขวดมูลค่า 1.5 แสนบาท

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รอง ผบช.ภ. 9 จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 3 ราย คือ นายกรีฑา บุญมะโน อายุ 33 ปี เป็นส่งยาแก้ไอ นายธีรวุฒิ ไชยเส็น อายุ 35 ปี และ นางตอเป๊าะ หมัดเหย็ด อายุ 37 ปี ทั้งสองคนเป็นผู้รับยาแก้ไอ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดยาแก้ไอ มีขวดหลายขนาด ได้จำนวน 20,000 กว่าขวด และเงินสดจำนวน 150,000 บาท พร้อมอุปกรณ์ฉลากและขวดเปล่า อีกหลายขนาด จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามกลุ่มผู้ค้ายาแก้ไอกลุ่มนี้มา จนทราบว่ามีการลักลอบส่งและนำยาแก้ไอมาพักไว้ยังบ้านหลังดังกล่าวจึงได้นำกำลังเข้าจับกุม ซึ่งสามารถจับได้จำนวนมาก และจะทำการขยายผลไปยังขบวนการผู้ค้ายาแก้ไอ เพื่อจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องที่ยังเหลืออีก ขณะนี้เรามีข้อมูลและกำลังขยายผลอยู่

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนทราบว่า ยาแก้ไอที่นำมาลักลอบขายมีอยู่ 3 ขนาดขวด คือขวดขนาดใหญ่ราคาต้นทุน 50 บาท นำไปขาย 300 บาท ยาแก้ไอขวดขนาดกลางราคาต้นทุน 20 บาท นำไปขายขวดละ 90 บาท และยาแก้ไอขวดขนาดเล็กราคาต้นทุน 10 บาท นำไปขายขวดละ 30 บาท ยาแก้ไอทั้งหมดที่ทำการตรวจยึดได้ ราคาต้นทุนอยู่ที่ 5 แสนกว่าบาท หากขายหมดจะได้เป็นเงินสูงถึงเกือบ 2 ล้านบาท โดยผู้ต้องหากลุ่มมีนำไปขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำไปผสมกับน้ำกระท่อม ในการเสพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook