LPN ส่งแคมเปญ “Happiness of Caring” เจาะกลุ่มใหม่ขยายฐานตลาด

LPN ส่งแคมเปญ “Happiness of Caring” เจาะกลุ่มใหม่ขยายฐานตลาด

LPN ส่งแคมเปญ “Happiness of Caring” เจาะกลุ่มใหม่ขยายฐานตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LPN ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่อยู่ในวงการมานานกว่า 20 ปีและผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมสำหรับคนเมืองภายใต้แบรนด์ ลุมพินี รุกนำตลาด ส่งแคมเปญ "Happiness of Caring" ต่อยอดกลยุทธ์ "ชุมชนน่าอยู่"หลังจากประสบความสำเร็จจากแคมเปญ "30Happydays" ที่ได้สะท้อนภาพประสบการณ์แห่งความสุขตามกลยุทธ์ "ชุมชนน่าอยู่" มั่นใจเข้าใจและเข้าถึงความต้องการของลูกค้า พร้อมชูแนวคิดใหม่สร้างกระแสให้ผู้บริโภคพิจารณาการเอาใจใส่ดูแลผู้อยู่อาศัยในโครงการหลังการซื้อเป็นปัจจัยหลักในการเลือกคอนโดมิเนียม

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมสำหรับคนเมืองภายใต้แบรนด์ ลุมพินีเปิดเผยว่า "แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจ ค่าครองชีพที่สูงขึ้น และวิถีชีวิตของคนไทยที่เปลี่ยนไป ทำให้ความต้องการคอนโดมิเนียมในปัจจุบันสูงขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะต้องการหาที่อยู่อาศัยในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง แต่ยังลังเลที่จะตัดสินใจซื้อ เพราะอาจจะยังไม่เคยมีประสบการณ์การอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม ที่ถือว่าเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะอยู่สบายจริง หรือจะมีปัญหาเรื่องการดูแลใส่ใจคนในโครงการหรือไม่ ทำให้เราจัดทำแคมเปญสื่อสารการตลาดที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ และหันมาพิจารณาการบริหารหลังการขายหลังจากตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม ซึ่งจะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่และผลักดันการเติบโตของตลาดได้ด้วย" นายโอภาสกล่าวเสริม

แคมเปญการตลาดใหม่คือ "Happiness of Caring" เป็นการต่อยอดกลยุทธ์ "ชุมชนน่าอยู่" หลังจากความสำเร็จของแคมเปญแรกของ LPN คือ "30happydays" ที่เน้นการสื่อสารแนวคิด ผ่านมุมมองของบุคคลภายนอกที่เข้าไปอยู่อาศัยในชุมชนลุมพินี ส่วนแคมเปญ "Happiness of Caring" นี้จะสื่อสารจากมุมมองของบุคคลภายใน โดยใช้ต้นเรื่องจากคนที่อยู่อาศัยที่มีประสบการณ์และความประทับใจในการอยู่อาศัยจริงในชุมชนลุมพินีที่ LPN พัฒนาขึ้น ซึ่งแคมเปญนี้ได้คัดเลือกต้นเรื่องน่าประทับใจทั้งหมด 4 เรื่องที่เจาะกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่าง ได้แก่ ครอบครัวที่มีลูกเล็ก ผู้หญิงโสดที่อยู่คนเดียว คนทำงานที่ต้องการเพื่อนบ้านที่ดี และกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยในกรุงเทพฯ

"เราต้องการสื่อแนวคิดเรื่องการบริหารชุมชนอย่างแท้จริง โดยชี้ให้เห็นประสบการณ์ที่เกิดจากการดูแลเอาใจใส่คนในโครงการให้ชัดเจน เพราะการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมเรามีเพื่อนบ้านที่อยู่ห้องข้างๆ ห้องชั้นบน และชั้นล่าง แต่ละคนก็มีความแตกต่างกัน มีความต้องการและวิถีชีวิตที่ต่างกัน นอกจากนี้ยังมีฝ่ายจัดการ รปภ. แม่บ้าน ผู้จัดการชุมชน นิติบุคคล และยังมีคนหลายกลุ่มที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกัน ถ้าไม่มีการเอาใจใส่ดูแลกันและกันให้ดี การอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมก็จะไม่มีความสุข

"LPN เป็นผู้ประกอบการรายแรกที่กล้านำเสนอประสบการณ์ของผู้ที่อยู่อาศัยจริงในโครงการคอนโดมิเนียมหลังจากตัดสินใจซื้อและเข้าอยู่อาศัยแล้วมาถ่ายทอดไปสู่สาธารณะ เราเลือกที่จะนำเสนอจากต้นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง แต่จะใช้วิธีการนำเสนอในรูปแบบภาพยนตร์สั้น คือ ใช้วิธีการเล่าแบบภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตาม และให้มุมมองที่ชัดเจน ให้คนทั่วไปได้เห็นประสบการณ์จากเรื่องราวของเพื่อนบ้านและคนในโครงการที่เอาใจใส่กัน แล้วทุกคนรู้สึกเป็นสุขในการอยู่อาศัย โดยยังเลือกใช้สื่อดิจิตอลเป็นหลัก เพราะมีประสิทธิภาพในการสื่อสาร เข้าถึงและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย

แคมเปญ Happiness of Caring จะเริ่มเปิดตัวในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคมนี้ ด้วยมูลค่าแคมเปญรวม 30 ล้านบาท โดยมีบริษัท โอกิลวี่วัน เวิลด์วายด์ จำกัด เป็นตัวแทนฝ่ายกลยุทธ์และงานสร้างสรรค์ ซึ่งจะเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับความประทับใจใน "ชุมชนน่าอยู่" ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ และสื่อกลางแจ้ง สื่อในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT และรถไฟฟ้า BTS Facebook Youtube และ ไมโครไซต์ www.HappinessOfCaring.com ที่จัดทำขึ้นเพื่อแคมเปญนี้ ซึ่งนอกจากจะเข้าไปชมเรื่องราวที่น่าประทับใจแล้ว ยังสามารถแบ่งปันเรื่องราวความสุขในที่พักอาศัยของตนเองเพื่อรับเลือกเป็น 1 ใน 50 เรื่องที่จะถูกตีพิมพ์ในสมุดภาพ "สุขจริงเพราะใส่ใจ" ของชุมชนลุมพินีที่จะเผยแพร่ในสิ้นปีนี้

"เราหวังว่าแคมเปญนี้จะกระตุ้นให้ผู้บริโภค โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมได้พิจารณาเลือกโครงการที่ดูแลผู้อยู่อาศัยในโครงการต่อเนื่อง และมีวัฒนธรรมของการดูแลใส่ใจซึ่งกันและกัน เป็นมิตร สร้างความอบอุ่นให้แก่ทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้อยู่อาศัยหรือผู้ที่เข้ามาติดต่อโครงการก็ตาม" นายโอภาสกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook