"พล.ต.อ.วิเชียร" รับมอบตำแหน่ง ผบ.ตร.

"พล.ต.อ.วิเชียร" รับมอบตำแหน่ง ผบ.ตร.

"พล.ต.อ.วิเชียร" รับมอบตำแหน่ง ผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รับมอบตำแหน่งขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยประกาศดำเนินการนโยบายเร่งด่วน คือการปกป้องเทิดทูนสถาบัน และไม่หวั่นอาถรรพ์ ผบ.ตร. อยู่ไม่ถึงเกษียณอายุราชการ

บรรยากาศพิธีส่งมอบตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดขึ้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นพิธีรับความเคารพจากแถวกองเกียรติยศ ก่อนที่ พล.ต.อ.ปทีป จะส่งมอบตราประจำตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ พล.ต.อ.วิเชียร

พล.ต.อ.ปทีป กล่าวเชื่อมั่นในรู้ความความสามารถของ พล.ต.อ.วิเชียร ว่าจะสามารถนำพาองค์กรตำรวจไปในทิศทางที่ดีได้ ส่วนตนได้ยื่นใบลาพักผ่อนจนถึงวันที่ 30 กันยายน ซึ่งเป็นวันเกษียณอายุราชการ โดยหลังเกษียณจะไปทำธุรกิจส่วนตัว

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวถึงนโยบายเร่งด่วนที่ต้องทำทันที คือการปกป้องเทิดทูนสถาบันเบื้องสูง นอกจากนี้จะเร่งรัดขันน็อตข้าราชการตำรวจ ไม่ให้ใส่เกียร์ว่าง และพัฒนาตำรวจทั่วประเทศให้เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งนี้ไม่กลัวอาถรรพ์เก้าอี้ ผบ.ตร. ว่าจะอยู่ไม่ครบเกษียณอายุราชการ เพราะยึดมั่นแนวทางทำหน้าที่ให้ส่วนรวม มากกว่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook