พงศ์เทพชี้อภิสิทธิ์ถูกครอบงำภาวะผู้นำมีไม่มาก

พงศ์เทพชี้อภิสิทธิ์ถูกครอบงำภาวะผู้นำมีไม่มาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงศ์เทพ ระบุ รัฐบาล อภิสิทธิ์ ได้อำนาจบริหารมาด้วยวิธีไม่ชอบธรรม ชี้ อภิสิทธิ์ ถูกครอบงำ ภาวะผู้นำ มีไม่มาก

// //

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการรัฐบาลภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า รัฐบาลนี้ได้อำนาจในการบริหารมาด้วยวิธีการที่ไม่ชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะการดึง ส.ส. กลุ่มหนึ่งของพรรคพลังประชาชน ไปร่วมรัฐบาลด้วย และนำบุคคลที่มีส่วนร่วมกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มาเป็นรัฐมนตรี ดังนั้น จึงต้องตอบคำถามกับสังคมถึงความเหมาะสม

เมื่อเห็นโฉมหน้าของคณะรัฐมนตรีชุดนี้ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่กระจายตำแหน่งให้พรรคร่วมรัฐบาล ทำให้หลายฝ่ายไม่มั่นใจในความเป็นเอกภาพ และทิศทางการแก้ไขปัญหา ว่าจะเดินหน้าไปในแนวทางเดียวกันหรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าว

นายพงศ์เทพ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับนักธุรกิจหลายคน รู้สึกผิดหวังกับการนำคนที่ไม่มีความสามารถเพียงพอมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ภาวะผู้นำของนายกรัฐมนตรีที่มีไม่มาก ถูกครอบงำจากหลายกลุ่ม ทั้งภายในพรรคและพรรคร่วมรัฐบาล การกล้าตัดสินใจในเรื่องสำคัญ บางครั้งอาจจะต้องทำให้เกิดความบาดหมาง ซึ่งแตกต่างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีความเป็นผู้นำสูง ที่นำประเทศแก้ไขปัญหาวิกฤต

นายพงศ์เทพ กล่าวว่าเชื่อว่า การเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้น ในวันที่ 11 มกราคมนี้ จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงขั้วทางการเมือง เพราะหลายพรรคยังไม่มีความพร้อมในการส่งตัวผู้สมัคร รวมทั้ง ติดเรื่องคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ที่ไม่สามารถสังกัดพรรคการเมืองได้ทัน ตามที่กฎหมายกำหนด แต่การเลือกตั้งซ่อมจะมีส่วนสำคัญ ในการชี้วัดความรู้สึกของประชาชน ที่มีต่อรัฐบาลชุดนี้ได้

 

 

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook