DDบินไทยยันแค่ข้อความขู่บึ้มTG794ไร้ป่วน

DDบินไทยยันแค่ข้อความขู่บึ้มTG794ไร้ป่วน

DDบินไทยยันแค่ข้อความขู่บึ้มTG794ไร้ป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงกรณี การพ่นสีสเปรย์ข้อความข่มขู่ผู้โดยสาร เที่ยวบิน TG794 ว่า เหตุดังกล่าวนั้น มีจริง โดยมีผู้ไม่ประสงค์ดีเข้าไปพ่นข้อความในห้องน้ำผู้โดยสาร บริเวณจุดที่เครื่องบินจอดพักว่า เครื่องบินลำดังกล่าว มีระเบิด ก่อนที่เครื่องจะเดินทางถึง สนามบิน ลอสแอนเจลิส 4 ชั่วโมง

จากนั้น ก็ได้ค้นหากระเป๋าผู้โดยสาร และค้นทั้งเครื่องบินและตรวจเช็กอย่างละเอียด แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ และขณะนี้ เครื่องได้บินลงจอดที่สนามบินลอสแอนเจลิส เรียบร้อยแล้ว และเมื่อถึงสนามบิน เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการสอบถามและสอบสวนผู้โดยสาร ทั้ง 180 คน และกัปตัน พร้อมลูกเรือทั้งหมด ซึ่งเป็นมาตรการที่เข้มงวดของสนามบินลอสแอนเจลิส และคาดว่าการเดินทางกลับจาก ลอสแอนเจลิส มาประเทศไทย จะล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าข้อความดังกล่าว เป็นฝีมือของบุคคลใด และไม่พบว่ามีผู้โดยสาร หรือ เจ้าหน้าที่ ได้รับอันตรายใด ๆ ทั้งสิ้นการบินไทย ชี้แจง เหตุขู่วางระเบิด TG794 มุ่งหน้า นครลอสแอนเจลิส ทุกคนปลอดภัย ส่งต่อเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงสนามบินตรวจสอบต่อ

ล่าสุดนายอําพน กิตติอําพน ประธานกรรมการบริหารบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่เที่ยวบิน ทีจี 794
กทม.- ลอสแอนเจลิส ที่ถูกขู่วางระเบิดวันนี้ เวลา 7.00 น. โดยพนักงานเป็นผู้พบข้อความ หลังจากนั้น กัปตันได้แจ้งฝ่ายปฏิบัติการบินที่สำนักงานใหญ่ และที่สนามบินสำนักงานลอสแอนเจลิส และเมื่อเวลา 10.51 น. เครื่องบินลำดังกล่าว ได้ลงจอดที่สนามบินลอสแอนเจลิสอย่างปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกผู้โดยสาร เพื่อตรวจสอบ พร้อมกับตรวจสอบเครื่องบินอย่างละเอียด ซึ่งก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ปฏิบัติการภาวะวิกฤติ ได้เตรียมเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการตรวจสอบความปลอดภัยของเที่ยวบินนี้ ตั้งแต่การทำการบินไว้ เพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคง ที่ สนามบินลอสแอนเจลิส ใช้ประกอบการตรวจสอบ และหากผลเป็นอย่างไร จะมีการรายงานให้ทราบอีกครั้ง


ด้าน นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง เหตุการณ์ที่เครื่องบินการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 794 เส้นทางการบิน
กทม.- ลอสแอนเจลิส ที่ถูกข่มขู่วางระเบิดในห้องน้ำ ว่าเครื่องบินลำดังกล่าว ได้ลงจอดอย่างปลอดภัยแล้ว ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากหน่วยงาน ด้านความมั่นคงภายในของสหรัฐ

ขณะที่ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้โดยสาร พบข้อความที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษในห้องน้ำ ว่า มีระเบิดอยู่ในเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการข่มขู่เจ้าหน้าที่ หรือ ผู้โดยสาร หรือ เป็นการกระทำของผู้ที่จิตไม่ปกติ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่พบว่าเป็นการเชื่อมโยงกับคดีของ นายวิคเตอร์ บูท และเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อธุรกิจการบินของไทย ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทุกสายการบินต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้มีความปลอดภัยมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook