ป่วนอีก! วางบึ้มลานจอดรถThe Mall - สนง.สธ.

ป่วนอีก! วางบึ้มลานจอดรถThe Mall - สนง.สธ.

ป่วนอีก! วางบึ้มลานจอดรถThe Mall - สนง.สธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วนไม่เลิก คนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่อง ลานจอดรถเดอะมอลล์งามวงศ์วาน และ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด้าน ผบช.ภ.1 รุดสอบ

พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.เมือง จ.นนทบุรี รับแจ้งจาก ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขางามวงศ์วาน ว่า พบวัตถุต้องสงสัย วางอยู่ที่ บริเวณลานจอดรถชั้น 1 จึงรุดไปตรวจสอบ พบวัตถุต้องสงสัยรูปร่างคล้ายถังดับเพลิง ที่ติดตั้งไว้ตามอาคารต่าง ๆ ขนาด 5 กิโลกรัม ถูกพันด้วยกระดาษเทปกาว อย่างหนาแน่นหลายทบ และพันทับหัวนอตขนาดเท่านิ้วก้อยจำนวนมาก รอบถังดับเพลิง เจ้าหน้าที่จึงประสาน หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจากนครบาล ซึ่งมีเครื่องมือเอกซเรย์วัตถุระเบิดเข้ามาเก็บกู้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือเอกซเรย์ไปที่วัตถุต้องสงสัย พบภายในถังมีหัวนอต เศษนอตเหลี่ยมและกลม บรรจุเต็มถัง เจ้าหน้าที่ จึงกันคนและรถออกจากห้าง ก่อนใช้ปืนแรงดันน้ำ ยิงทำลายวงจร จำนวน 2 นัด ก่อนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด อีกครั้ง

ต่อมา ร.ต.อ.ณัฐกร นบนอบ ร้องเวร สภ.เมือง จ.นนทบุรี รับแจ้งมีผู้พบระเบิดบริเวณลานจอดรถ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี เดินทางไปตรวจสอบพบเป็นระเบิดแบบเดียวกันกับที่ ห้างเดอะมอลล์ บรรจุอยู่ในถังดับเพลิง ถูกวางเอาไว้บริเวณด้านข้างของรถตู้ ไม่ทราบทะเบียน สีขาว ลานจอดรถ 46 เจ้าหน้าที่ใช้ปืนแรงดันน้ำ ทำการยิงตัดวงจร จนสามารถทำการเก็บกู้เอาไว้ได้

เบื้องต้นพบว่า ระเบิดจุดชนวนด้วยตัวหน่วงแบบหมุน ในลักษณะแบบเดียวกับปุ่มตั้งเวลาของเครื่องซักผ้า โดยใช้แบตเตอร์รี่ขนาดเท่าของรถจักรยานยนต์ เป็นตัวขับเคลื่อนตัวหน่วง เพื่อให้ตัวบิดเคลื่อนไปตามเวลาที่ตั้ง สำหรับอานุภาพของระเบิดดังกล่าว สามารถทำลายล้างลานจอดรถชั้น 1 ของห้างได้อย่างราบคาบ หากเกิดระเบิดขึ้น

ด้าน พล.ต.ท.กฤษดา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาตรวจสอบ และคอยอำนวยการด้วยตัวเอง พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกชุด ทำการหาภาพจากกล้องวงจรปิดที่คาดว่า จะสามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook