ผวจ.นนท์ปัดสร้างสถานการณ์บึ้มหวังคงพรก.

ผวจ.นนท์ปัดสร้างสถานการณ์บึ้มหวังคงพรก.

ผวจ.นนท์ปัดสร้างสถานการณ์บึ้มหวังคงพรก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เหตุลอบวางระเบิดที่ ห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเวลา 21.00 น. ประสานหน่วยงานเข้าไปเก็บกู้ พบว่า เป็นถังดับเพลิงที่ใส่ระเบิด มีหัวนอต พร้อมตั้งเวลา จุดที่ 2 หลังสำนักงานปลัดกระทรวง สธ. เวลา 21.15 น. เก็บกู้ได้เวลา 01.00 น. อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีการตั้งเวลาไว้จริงหรือไม่ หากตั้งจริง แสดงว่าหวังผล หากไม่ตั้ง แสดงว่าต้องการสร้างความปั่นป่วนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 จุดนี้เป็นถังดับเพลิงใส่ถุงสีดำ เหมือนกันทั้ง 2 แห่ง โดยในส่วนของห้างเดอะมอลล์ นั้น มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำเทปไปตรวจสอบแล้วเช่นกัน

ขณะสถานที่สำคัญ ได้สั่งเฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว โดยที่ผ่านมามีการฝึกอบรม เฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกติต่าง ๆ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น จะเป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อหวังผลขยายอายุการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ไม่มีความจำเป็นต้องทำเช่นนั้น เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ มีการหาข่าว หาข้อมูลอยู่ตลอดเวลา เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาอยู่แล้ว

ด้าน พ.ต.ท.กำธร อุ่ยเจริญ รอง ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ
กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้า กรณีวางระเบิด 3 จุด กับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ลักษณะการประกอบ ระเบิด ทั้งที่ หน้าโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และสำนักงานปลัด กระทรวงสาธารณสุข นั้น น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มเดียวกัน เพราะถังดับเพลิง ปุ๋ยยูเรีย และระเบิดแสวงเครื่อง เหมือนกันเกือบทุกอย่าง และน่าจะเป็น มืออาชีพ เพราะประกอบระเบิดได้ค่อนข้างดี และมีเป้าประสงค์ให้ระเบิดจริง โดยมีการตั้งเวลาพร้อมระเบิดในทั้ง 3 จุดอีกด้วย โดยการตั้งเวลาสามารถตั้งได้นานถึง 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.กำธร กล่าวอีกว่า การประกอบระเบิดดังกล่าว ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มโจรก่อการร้ายใน 3 จังหวัดภาคใต้ เพราะลักษณะไม่เหมือนกัน คาดว่าจะเป็นคนละกลุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook