ปีเตอร์ประกาศ ขู่น็อคคลิทช์โก้ไม่เกินยก6

ปีเตอร์ประกาศ ขู่น็อคคลิทช์โก้ไม่เกินยก6

ปีเตอร์ประกาศ ขู่น็อคคลิทช์โก้ไม่เกินยก6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท ชาวยูเครน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 3 สถาบันหลัก คือ สหพันธ์มวยนานาชาติ องค์กรมวยโลก และองค์กรมวยนานาชาติ มีโอกาสที่จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับไนจีเรียน ไนท์แมร์ ซามูเอล ปีเตอร์ คู่ท้าชิงชาวไนจีเรีย

ซึ่งในอดีต วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้  เคยเอาชนะคะแนนได้ในการชกเมื่อปี 2005 ขณะที่พี่ชายของวลาดิเมียร์ คลิทช์โก้  คือวิตาลี คลิทช์โก้ ก็เคยชกกับ ซามูเอล  ปีเตอร์ เช่นกัน แต่เอาชนะน็อคได้ในยกที่ 8 เมื่อปี 2007 เรียกได้ว่า ซามูเอล ปีเตอร์ ผูกพันกับครอบครัว คลิทช์โก้ เป็นอย่างยิ่ง

และในการแถลงข่าวเมื่อคืนนี้ที่นครแฟรงก์เฟิร์ต ของเยอรมนี เป็นวันเกิดครบรอบ  30 ปี ของซามูเอล ปีเตอร์ด้วย ดังนั้นบรรยากาศจึงเป็นไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย โดยซามูเอล ปีเตอร์ ได้ย้ำว่า ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้เขาได้มีโอกาสกลับมาชกชิงแชมป์โลก 3 สถาบันกับ คลิทช์โก้  ผู้น้องอีกครั้ง และเขาจะไม่ปล่อยโอกาสให้ผ่านแล้วผ่านเลย จะขอเอาชนะน็อค คลิทช์โก้ ให้ได้ภายในยกที่ 6

ขณะที่แชมป์โลกชาวยูเครน ก็แกล้งยื่นเข็มขัดแชมป์โลกให้เป็นของขวัญวันเกิด แต่ระบุว่าจะให้เล่นเข็มขัดแชมป์โลกได้เพียงแค่วันนี้วันเดียวเท่านั้น เพราะเป็นวันเกิด อย่างไรก็ดี เสียงหัวเราะในงานแถลงข่าวจะเปลี่ยนสภาพไปเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดในวันที่ 11 กันยายนนี้ ที่สนามฟุตบอลของสโมสรแฟร้งค์เฟิร์ต ในบุนเดสลีกา เยอรมนี

สำหรับนักมวยทั้งคู่ ถือเป็นนักชกที่มีพลังกำปั้นหนักด้วยกันทั้งคู่ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ชนะมาทั้งหมด 54  ครั้ง ในจำนวนนี้เป็นการน็อคถึง 48 ครั้ง และแพ้เพียงแค่ 3 ครั้ง ขณะที่ ซามูเอล ปีเตอร์ ชนะมา 34 ครั้ง เป็นการน็อค 27 ครั้ง และแพ้  3 ครั้งเช่นกัน การชกครั้งนี้ได้รับการคาดหมายว่าอาจจะไม่ครบยก สำหรับแฟนมวยชาวไทยแล้ว ติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางเคเบิลทีวีช่วงกลางดึกของคืนวันเสาร์นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook