พท. เคารพการตัดสินใจ ยงยุทธ ลาออกหัวหน้าพรรค

พท. เคารพการตัดสินใจ ยงยุทธ ลาออกหัวหน้าพรรค

พท. เคารพการตัดสินใจ ยงยุทธ ลาออกหัวหน้าพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคเพื่อไทย เคารพการตัดสินใจของ "ยงยุทธ" หลังประกาศลาออกหัวหน้าพรรค ขณะยอมรับ มีการพูดถึง "พล.ต.อ.โกวิท"

นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน และ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ส.ส. ของวันนี้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้มาชี้แจงถึงเหตุผลการลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรค เนื่องจากเพื่อเตรียมรองรับการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ซึ่งในที่ประชุม ก็ได้รับทราบ และเคารพในการตัดสินใจของ นายยงยุทธ


ทั้งนี้ กระแสข่าวที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คือ บุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น ตนยอมรับว่า พล.ต.อ.โกวิท ก็เป็น 1 ในบุคคลที่ถูกพูดถึง

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมก็ได้ให้ ส.ส. แต่ละส่วน ไปหารือ และจะมีการเสนอ เพื่อโหวตลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคต่อไป นอกจากนี้ นายวิทยา ยังกล่าวยืนยันอีกว่า การปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพรรคเพื่อไทย ครั้งนี้ ไม่มีอำนาจมืด เข้ามาแทรกแซงอย่างแน่นอน

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึง การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ว่าตนเพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน และกระแสข่าวที่มีการทาบทาม พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นั้น โดยส่วนตัว ตนเห็นว่า เหมาะสม เนื่องจาก พล.ต.อ.โกวิท เคยเป็นถึงข้าราชการระดับผู้ใหญ่ อย่าง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังยืนยันอีกว่า กรณีดังกล่าว ไม่ได้มีสัญญาณมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการลาออกของหัวหน้าพรรคตำแหน่ง ประธาน ส.ส. ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเช่นกัน ทั้งนี้ หากมีการเสนอชื่อตนเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ตนก็จะขอปฏิเสธ และจะขอทำหน้าที่ประธาน ส.ส. ของพรรคต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook