โอบามา ลั่น ไม่ทำสงครามกับมุสลิมทั่วโลก

โอบามา ลั่น ไม่ทำสงครามกับมุสลิมทั่วโลก

โอบามา ลั่น ไม่ทำสงครามกับมุสลิมทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดี บารัก โอบามา กล่าวแถลงการณ์ยืนยัน ในวันครบรอบเหตุการณ์ครบรอบ 9 ปี ที่เกิดโศกนาฏกรรม เครื่องบินของผู้ก่อการร้าย พุ่งชนเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ โดยยืนยันว่า สหรัฐ จะไม่ทำสงครามกับศาสนาอิสลาม และชาวมุสลิมทั่วโลก

นาย บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้กล่าวในพิธีระลึกถึงเหตุการณ์เครื่องบินซึ่งผู้ก่อการร้ายได้ขับเครื่อง บินของสายการบิน อเมริกัน แอร์ไลน์ ไฟลต์ 77 พุ่งชนตึกเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ ในวันที่ 9 กันยายน 2001 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 184 คน โดยผู้นำสูงสุดของสหรัฐ ได้เผยในแถลงการณ์ว่า "พวกเขาอาจทำให้เรา แตกแยกกัน แต่เราจะไม่ให้ความเกลียดชัง และอคติที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เราแตกแยกกัน เราขอ ประณามผู้ก่อการร้ายทุกชนิดในโลกนี้ เราจะยืนเคียงข้างกับความถูกต้อง และจะต่อสู้ด้วยความอดทน เราเป็น ประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ที่ยึดมั่นในเสรีภาพของประชาชน"

"ผู้ก่อการร้ายกระทำสิ่งที่เลวร้ายที่สุด เมื่อเขาโจมตีพวกเรา แต่ในความเป็นจริงแล้วพวกเขากำลังกระทำสิ่งที่เลวร้ายต่อทุก ๆ คน และเราจะไม่ยอมก้มหัวให้กับการกระทำของกลุ่มคนพวกนี้ เรามีศัตรูเป็นผู้ก่อการร้ายทุกชนิดในโลกนี้ ไม่ใช่ศาสนาอิสลามและผู้นับถือศาสนาอิสลาม การจับตัว โอซามา บิน ลาเดน ไม่ใช่ข้อสิ้นสุด เพราะยังมีผู้ก่อการร้ายอีกมากที่ต้องการทำร้ายผู้บริสุทธิ์ และเรามีหน้าที่ที่จะดูแลผู้บริสุทธิ์เหล่านี้"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook