สตง.ระอุ! คุณหญิงเป็ดตบไหล่พิศิษฐ์ พ้นเก้าอี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/193/967777/1ped.JPGสตง.ระอุ! คุณหญิงเป็ดตบไหล่พิศิษฐ์ พ้นเก้าอี้

    สตง.ระอุ! คุณหญิงเป็ดตบไหล่พิศิษฐ์ พ้นเก้าอี้

    2010-09-20T14:33:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เมื่อเวลา 09.00 น. นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รองผู้ว่าการการตรวจเงินแผ่นดิน อ้างในฐานะรักษาราชการแทนผู้ว่า สตง. ได้เรียกประชุมผู้บริหารของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมตั้งแต่ระดับรองผู้ว่าการฯ ลงมาจนถึงระดับผู้บริหารระดับ 9 ประมาณ 40 คน โดยใช้ห้องประชุมใหญ่ชั้น 3 ซึ่งเป็นการเรียกประชุมนัดแรกของนายพิศิษฐ์ เพื่อชี้แจงปัญหาต่าง ๆ ต่อผู้บริหาร สตง.

    หลังจากเริ่มประชุมไปได้ไม่นาน คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ที่ยังอ้างนั่งรักษาการผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินเช่นกัน ได้เดินเข้ามาในที่ประชุม และเข้ามาตบไหล่นายพิศิษฐ์ พร้อมบอกให้นายพิศิษฐ์ ขยับออกไปจากที่นั่งหัวโต๊ะ และหยิบไมโครโฟนมาพูดแทน โดยพูดต่อว่านายพิศิษฐ์เรื่องออกคำสั่งยึดรถประจำตำแหน่ง และห้ามคุณหญิงจารุวรรณเข้าสำนักงาน พร้อมกับเอ่ยว่า นายพิศิษฐ์ เล่นแรงเกินไปแล้ว

    พร้อมกับอ้างคำสั่งของศาลปกครองกลางที่ไม่รับคำขอคุ้มครองชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษา ในคดีที่นายปราโมทย์ โชติมงคล ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ร้องขอให้ศาลกำหนดมาตรการคุ้มครองสั่งคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา หยุดปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่า สตง. ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีคำพิพากษา

    ทั้งนี้ คุณหญิงจารุวรรณ ยืนยันว่ามีอำนาจตามกฎหมาย ระหว่างนั้นเอง นายพิศิษฐ์และผู้บริหารบางส่วนได้เดินออกจากห้องประชุมใหญ่ สักพักไฟในห้องประชุมก็ดับลง แต่คุณหญิงจารุวรรณก็ยังคงพูดผ่านไมโครโฟนต่อไป แม้ไฟฟ้าในห้องประชุมจะถูกตัดไปแล้ว