จับมือแพร่ในเน็ต คลิปหมิ่นเบื้องสูง

จับมือแพร่ในเน็ต คลิปหมิ่นเบื้องสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รวบได้แล้วมือแพร่คลิปหมิ่นเบื้องสูงใน ยูทูบ หลังเผ่นจากกรุงเทพฯ ไปกบดานที่นครพนม โดยก่อนหน้านั้น จนท.ดีเอสไอบุกไปบ้านที่ย่านคันนายาว เพราะสืบทราบว่าเป็นแหล่งเผยแพร่ข้อความและคลิปหมิ่นสถาบัน แต่ไม่พบตัว จึงยึดคอมพิวเตอร์และบิลค่าโทรศัพท์ไปตรวจสอบ ก่อนส่งกำลังไปตามจับได้ที่นครพนม แต่สอบปากคำเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม สั่งการให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยการเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต

จากนั้นพ.ต.อ.ทวี พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่คดีพิเศษ นำหมายค้นเลขที่ 78/2552 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 277/149 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงและเขตคันนายาว กทม. ภายหลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่ใช้เผยแพร่ข้อความ และคลิปวิดีโอหมิ่นสถาบันเบื้องสูงลงในเว็บไซต์ต่างๆ เช่น เว็บไซต์ยูทูบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว เนื้อที่ 25 ตารางวา ประตูบ้านมีกุญแจล็อกอยู่ จึงประสานให้ญาติของเจ้าของบ้านนำกุญแจมาเปิดประตู และร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์ และบิลค่าโทรศัพท์จํานวนหนึ่งมาตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว คือนายสุวิชา ท่าค้อ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่กับญาติที่ จ.นครพนม ดีเอสไอจึงมอบหมายให้ พ.ต.ต.กล้าหาญ คล่องพยาบาล พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงส์มณี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สำนักคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ออกติดตามจับกุม

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายสุวิชาได้ ขณะเดินซื้อของอยู่ที่ตลาดภายในตัวอำเภอเมืองนครพนม จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้เพื่อนำมาสอบปากคำที่กรมสอบสวนคดีพิเศษต่อไป

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับนายสุวิชาผู้ต้องหารายนี้เป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาเครื่องร่อนพารามอเตอร์ เป็นอย่างมาก และมักจะไปเล่นตามสนามต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook