สลด! แม่ใจแกร่ง อุ้มลูก 9 เดือน เก็บรังนกเร่ขายทั่วเมือง

สลด! แม่ใจแกร่ง อุ้มลูก 9 เดือน เก็บรังนกเร่ขายทั่วเมือง

สลด! แม่ใจแกร่ง อุ้มลูก 9 เดือน เก็บรังนกเร่ขายทั่วเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.พิษณุโลก (21 ก.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานจากเขตเทศบาลนครพิษณุโลก พบหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปี มือหนึ่งเดินเข็นรถเข็นเด็ก ภายในรถมีลูกชายวัย 9 เดือนนอนดูดนมอยู่ มือขวาถือรังนกกระจาบพวงใหญ่ ปากร้องประกาศให้คนซื้อรังนกกระจาบราคารังละ 20 บาท ประชาชนที่อยู่ตามร้านค้าพบเห็นต่างช่วยกันซื้อรังนกด้วยความน่าสงสารทั้งตัวแม่และเด็กน้อย

 จากการสอบถามต่อมาทราบชื่อของแม่คนแกร่งรายนี้คือ นางสาวปริยากร ติโลกระวิชัย อายุ 30 ปี ส่วนลูกชายชื่อ ด.ช.ธนกร วรมิตร หรือ น้องหิน อายุ 9 เดือน โดยเปิดเผยว่า ตนจำเป็นต้องนำน้องหินออกมาตระเวนขายรังนกกระจาบด้วย เพราะไม่มีคนเลี้ยงลูก และต้องหาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่านมลูก เพราะตอนนี้เลี้ยงลูกตามลำพังเพียงคนเดียว ตนเป็นคนเชียงใหม่ เดิมอาศัยอยู่กับบ้านพ่อแม่  ช่วยที่บ้านค้าขาย ต่อมามีแฟนเป็นชาวพิษณุโลก แต่นิสัยแฟนชอบดื่มเหล้าเมามาย ทำให้พ่อแม่ตนไม่ชอบ จึงต้องออกจากพากันย้ายมาเช่าบ้านพักกันเองและขายรังนกกระจาบราคา 20 บาท ช่วงนั้นเงินดี มีรายได้วันละ 400 บาท แต่เมื่อมีเงินมาก แฟนก็เอาไปกินเหล้า และไปติดผู้หญิง สุดท้ายก็ปล่อยให้ตนกับน้องหินให้อยู่กันตามลำพัง

นางสาวปริยากร กล่าวอีกว่า ทุกวันตั้งแต่ 8 โมงเช้า ตนจะเข็นรถพาลูกมาที่สถานีรถไฟพิษณุโลก ขึ้นรถไฟฟรีไปลงที่สถานีหนองตม และเดินไปตระเวนเก็บรังนกกระจาบ ช่วงเที่ยงจึงนั่งรถไฟฟรีกลับมาที่พิษณุโลก จากนั้นเที่ยงถึงเย็นจะพาลูกใส่รถเข็นออกตระเวนขายรังนกในเขตตัวเมืองพิษณุโลก บางคนสงสารช่วยเหมาจนหมด ได้เงินวันละ 200-300 บาท วันไหนไม่ได้ออกไปหารังนก ตนจะรับจ้างซักเสื้อผ้า ช่วงนี้จำเป็นต้องอุ้มลูกออกไปขายรังนกด้วยเพราะไม่มีคนเลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook