ตั้งปมปาบึ้มอุเทน-ขัดแย้งที่ดิน

ตั้งปมปาบึ้มอุเทน-ขัดแย้งที่ดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 14 ม.ค.รายงานข่าวแจ้งว่า เวลา 17.30 น. วันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สวมเสื้อแจีกเกตสีดำและใส่หมวกกันน็อกปิดหน้า ปาระเบิดพลาสติกพีวีซี 1 ลูก เข้ามาที่ด้านหน้าตึกอำนวยการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายสืบศักดิ์ สุ่มเล็ก รองคณบดีฝ่ายวิชาการ ได้รับบาดเจ็บที่ขา และนายเกษเพ็ชร์ วงษ์วัฒนพงษ์ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ตั้งข้อสังเกตว่า อุเทนถวายจ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลมาเฝ้าประจำอยู่ด้านหน้าสถาบัน แต่คนร้ายไม่ได้กลัวเกรง ซึ่งหากเป็นนักศึกษาของสถาบันอื่น คงไม่กล้ากระทำการอุกอาจเช่นนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจารย์และนักศึกษาหลายคนมั่นใจว่า ไม่ใช่ฝีมือของนักศึกษาช่างกลที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงกันอย่างแน่นอน แต่น่าจะเกิดจากกลุ่มบุคคลที่ 3 ที่พยายามสร้างสถานการณ์ เพื่อขับไล่อาจารย์และนักศึกษาไม่ให้เข้าไปในสถาบัน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ขณะนี้อุเทนถวายกำลังเกิดข้อพิพาทเรื่องที่ดิน จึงมีการตั้งคณะกรรมการพิสูจน์สิทธิ์ที่ดินขึ้น ซึ่งภายในสัปดาห์นี้คณะกรรมการพิสูจน์สิทธิ์ จะเข้าชี้แจงข้อพิพาทที่ดินที่สำนักงานอัยการสูงสุด ฝ่ายการยุติการดำเนินคดีแพ่ง 1 ที่ถ.เจริญกรุง อย่างไรก็ตามเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์คล้ายๆ กันขึ้นที่ตลาดสามย่าน เป็นการข่มขู่ประชาชนให้ออกจากพื้นที่

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายสืบศักดิ์ทราบว่า เกิดเหตุจริง แต่ตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงไม่ได้ไปแจ้งความ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook