ตร.หนองบัวลำภูรวบหนุ่มเยอรมันงัดATM

ตร.หนองบัวลำภูรวบหนุ่มเยอรมันงัดATM

ตร.หนองบัวลำภูรวบหนุ่มเยอรมันงัดATM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.กิตติรัชต์ น้อยโพนทอง ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ ผกก.3 บก.ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมชุดสืบสวน นำหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู เลขที่ 179 / 2553 เข้าจับกุม Mr.Alberto Petermann
(อัลเบอร์โต้ พีเตอร์มันน์) ชาวเยอรมัน อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุพยายามเข้าไปงัดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย หน้าร้านไทยเจริญมอเตอร์เซล ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ได้ที่บ้านพัก อ.ศรีบุญเรือง นายอัลเบอร์โต้ ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนอยู่ที่ เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน โดยได้รู้จักและมาพักอาศัยอยู่กับ นางภัคจิรา พลบูรณ์ ชาว จ.หนองบัวลำภู โดยก่อนวันเกิดเหตุ 3 วัน ได้ขับรถยนต์ทะเบียน กง 7710 อุดรธานี มาดูที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมวางแผน จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ได้เดินทางมา โดยมี นางภัคจิรา พลบูรณ์ เป็นคนขับ พร้อมอุปกรณ์ ถังแก๊ส ชุดเชื่อมตัดเหล็ก พอมาถึงได้นำรถยนต์ไปจอดรถยนต์ไว้ที่บริเวณหน้าร้านดังกล่าว หลังจากนั้น ได้ลงไปเคาะประตูหน้าร้านประมาณ 10 นาที พบว่า ไม่มีใครอยู่ จึงตัดสินใจให้ ภรรยา ขับรถไปรอด้านหลัง ตนจึงได้ปีนขึ้นพร้อมอุปกรณ์ ทำการตัดเหล็กและตะแกรงลวด และเข้าไปในร้านได้ พอเข้าไปในร้านได้ลงมือใช้ชุดเชื่อมตัดเหล็กตัดตู้เอทีเอ็ม จนชุดเชื่อมตัดเหล็กไม่สามารถทำงานได้ จึงได้หยุดแล้วเดินไปที่บริเวณโต๊ะทำงานเพื่อค้นหาทรัพย์สิน แต่ไม่พบทรัพย์สินใด จึงได้รีบหนีออกมาจากร้าน
แล้วขึ้นรถกลับบ้านพักที่ อ.ศรีบุญเรือง

สอบสวน นายอัลเบอร์โต้ ให้การว่า มูลเหตุที่จูงใจในการกระทำผิดครั้งนี้ เนื่องจาก ต้องการหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับประเทศเยอรมัน ส่วน นางภัคจิรา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กันไว้เป็นพยาน จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาส่งร้อยเวร
ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook