ลูกเรือไทย ฝรั่งเศลถูกโจรสลัดน่านน้ำไนจีเรียลักพาตัว

ลูกเรือไทย ฝรั่งเศลถูกโจรสลัดน่านน้ำไนจีเรียลักพาตัว

ลูกเรือไทย ฝรั่งเศลถูกโจรสลัดน่านน้ำไนจีเรียลักพาตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรสลัดน่านน้ำไนจีเรียอุกอาจ บุกลักพาตัว ลูกเรือ 4 คน ชาวฝรั่งเศส 3 คน ชาวไทย 1 คน ยังไม่รู้ชะตากรรม กองทัพเรือไนจีเรียเผยอยู่ในระหว่างเจรจาช่วยเหลือ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายดาวิด นาไบดา โฆษกกองทัพเรือไนจีเรียยืนยันว่า  กลุ่มโจรสลัดติดอาวุธ ลักพาตัว ลูกเรือ 4 คน เป็นชาวฝรั่งเศส 3 คน ชาวไทย 1 คน ขณะลอยลำอยู่ในอ่าวกินีทางตอนใต้ บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนเจอร์ ประเทศไนจีเรีย โดยลูกเรือพยายามต่อสู้ขัดขืน นานร่วม 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่กลุ่มโจรสลัดมีอาวุธที่เหนือชั้นกว่าจึงไม่สามารถต้านทานได้
       
       "เรากำลังทำทุกอย่างเพื่อช่วยผู้คนเหล่านี้และเราหวังว่ามันจะเกิด ขึ้นเร็วๆนี้ พวกเขา(มือโจมตี) เชี่ยวชาญการใช้อาวุธและมีการปะทะกันระหว่างพวกเขากับคนของเรานานเกือบ 2 ชั่วโมงครึ่ง ผมคิดว่าคนพวกนี้เพียงแค่ต้องการเงิน" โฆษกกองทัพเรือไนจีเรีย กล่าว

โดยเรือบรรทุกน้ำมันลำดังกล่าว เป็นของบริษัทเดินเรือ "บูร์บง อเล็กซานเดอร์" (Bourbon Alexandre) ติดธงฝรั่งเศส เป็นเรือลากจูง ระวางขับน้ำ 2,000 ตัน ด้านบริษัทบูร์บง ออกแถลงการณ์ว่า ยังเหลือลูกเรืออีก 13 คนอยู่บนเรือ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยทางบริษัทและทางการฝรั่งเศส ได้ติดต่อกับครอบครัวของคนงานเหล่านั้นแล้ว และกำลังประสานงานกับทางการไนจีเรีย เพื่อขอความช่วยเหลือเจรจากับกลุ่มโจรสลัด  และขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรือเรียกร้องเงิน

ด้านนายธานี ทองภักดี รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน กรมการกงสุลและสถานทูตกำลังตรวจสอบข้อมูล เพื่อให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook