ธาริตยันไม่ได้ทิ้งคดีอุ้มทนายสมชาย

ธาริตยันไม่ได้ทิ้งคดีอุ้มทนายสมชาย

ธาริตยันไม่ได้ทิ้งคดีอุ้มทนายสมชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีดีเอสไอ เผยไม่ได้ทิ้งคดีอุ้มฆ่า ทนายสมชาย นีละไพจิตร หลังต้องสางคดีอัลลูไวรี่ พรุ่งนี้ศาลพิพากษาศาลอุทธรณ์ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีหายตัว นายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความ เปิดเผยว่า ดีเอสไอ ยังคงสืบสวนคดีนี้อย่างต่อเนื่อง และไม่เป็นความจริงที่ว่า ดีเอสไอพักงานคดีของทนายสมชายไว้ชั่วคราว ก่อนหน้านี้สั่งการให้พนักงานสอบสวนศึกษาคดี นายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย พระญาติของกษัตริย์ไฟซาล ซึ่งอัยการ สั่งฟ้อง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นจำเลยคดีฆ่าจากพยานแวดล้อม โดยไม่เคยพบชิ้นส่วนศพ นายอัลรูไวลี ซึ่งพนักงานสอบสวน เห็นตรงกันว่าสั่งฟ้องคดีฆ่าทนายสมชายได้ แม้ไม่พบศพ แต่ตนต้องการขยายผลการสอบสวนต่อไป เพราะการสรุปสำนวนสั่งฟ้องตอนนี้ จะไม่ได้ตัวการใหญ่อยู่เบื้องหลัง โดยจะสามารถดำเนินคดีได้เพียงผู้ปฏิบัติการ ระดับล่างเท่านั้น

สำหรับคดีอุ้มทนายสมชาย ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษา เวลา 09.30 น. วันที่ 24 กันยายน ขณะที่ พ.ต.ต.เงิน ทองสุก จำเลยคนเดียว ที่ถูกศาลอาญาพิพากษาลงโทษ ขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวมาฟังคำพิพากษาได้ ญาติอ้างว่า พ.ต.ต.เงิน พลัดตกน้ำจากเหตุอ่างเก็บน้ำที่ อ.แควน้อย จ.พิษณุโลก ถล่ม แต่ไม่มีผู้ใดพบศพ พ.ต.ต.เงิน ซึ่งการข่าวระบุว่า หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook