มท.2 บุกตรวจผับย่านม.ดัง พบ นศ.ซดเหล้าคึกครื้น

มท.2 บุกตรวจผับย่านม.ดัง พบ นศ.ซดเหล้าคึกครื้น

มท.2 บุกตรวจผับย่านม.ดัง พบ นศ.ซดเหล้าคึกครื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 23 ก.ย. นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย พร้อมเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และเจ้าหน้าที่ ปปส. ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบร้านเหล้า บริเวณซอย 8 ฝั่งตรงข้ามม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เพื่อเป็นการจัดระเบียบสังคม

สำหรับร้านเหล้าที่เข้าตรวจสอบได้แก่ ร้านบางรักซอย 8, ร้านเหล้าปี่ , ร้านดูดส์ ซึ่งนักเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนศ.แทบทั้งสิ้นและได้ทำการขอตรวจบัตรประชาชน พร้อมกับตรวจปัสววะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นพบว่ามีเยาวชนที่อายุไม่ถึงเกณฑ์เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

นายบุญจง กล่าวอีกว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจสอบพบว่าร้านที่เข้าตรวจสอบไม่มีใบอนุญาตเลย โดยร้านเหล่านี้จะต้องเปิดบริการในรูปแบบของร้านอาหาร และจะต้องปิดให้บริการช่วงเวลา 24.00 น.เท่านั้น ไม่ใช่เปิดให้บริการแบบผับ-เธค หรือเปิดแบบเกินเวลาอย่างที่เป็นอยู่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานบริการได้ก่อความเดือดร้อน เปิดเกินเวลาและมีเสียงดังทุกวัน รวมทั้งชาวบ้านเกรงว่าจะกลายเป็นปัญหายาเสพติดตามมาด้วย

ดังนั้นตนและเจ้าหน้าที่จึงร่วมมือกันเข้ามาจัดระเบียบและตรวจสอบความถูกต้องต่าง ๆ ซึ่งเบื้องต้นก็พบความผิดหลายประการ อาทิ ให้เด็กอายุไม่ถึงเกณฑ์เข้ามาใช้บริการ ไม่มีใบอนุญาติ เปิดให้บริการเกินเวลาและเปิดบริการผิดประเภท ทั้งนี้ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับร้านเหล่านี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook