ห่วงวัยรุ่นประกวดชิงบทระบำดวงดาว

ห่วงวัยรุ่นประกวดชิงบทระบำดวงดาว

ห่วงวัยรุ่นประกวดชิงบทระบำดวงดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ออกโรงเตือน ประกวดการแสดงชิงบทบาทของ “น้ำหวาน” พลอย เฌอมาลย์ หรือ “เหมย” และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ในละครเรื่องระบำดวงดาว ชี้ผู้ปกครองต้องแนะนำ

ผู้สื่อข่าวรายงาน (29 ก.ย.) น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า จากกรณีที่ช่อง 3 และโพลีพลัสจัดประกวดการแสดงชิงบทบาทของ “น้ำหวานพลอย เฌอมาลย์ หรือ “เหมย” และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ในละครเรื่องระบำดวงดาว โดยกำหนดให้ผู้สมัครต้องอายุระหว่าง 15-20 ปีนั้น หากต้องการคัดเลือกให้เด็กมีความสามารถ หรือต้องการค้นหาคนเก่ง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้องระวัง ซึ่งสาระมันค่อนข้างเบี่ยงเบนมาก และเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี ก็ไม่ควรสนับสนุนให้มีพฤติกรรมเช่นนั้น

 “บทบาทของเหมยกับน้ำหวานเป็นบทที่แรง คนที่จะแสดงได้ต้องมีศักยภาพจริงๆ เพราะทั้งพลอย และลีเดียเขาเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว แต่การที่จะมาคัดเลือกกับเด็กที่ยังไม่ได้เป็นอะไรเลย เด็กต้องนั่งดู เพื่อให้ได้ชัยชนะตรงนั้น เด็กที่ยังดูแล้วไม่ได้ที่ 1 ที่ 2 อาจไม่รู้ว่านี่คือโลกมายา อาจจะติดไปกับบทบาทตรงนั้นได้ สิ่งที่จะตามมาจะมีผลกับเด็ก เพราะยังไม่บรรลุนิติภาวะ ขาดวิจารณญาณ อาจจะมีพฤติกรรมเลียนแบบได้จากกิจกรรมดังกล่าว ” น.ส.ลัดดา กล่าว

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ยังกล่าวอีกว่า พ่อแม่ ผู้ปกครองควรแนะนำ ให้เด็กรู้ว่านี่คือบทบาทของการแสดง อันไหนไม่เหมาะสมก็ควรตักเตือน และควรพาเด็กไปสมัครด้วยตนเอง ขณะที่ทางสถานีโทรทัศน์ต้องมีวิธีการให้เด็กเข้าใจว่านี่คือการแสดง ควรแยกแยะผิดชอบชั่วดี บอกวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนของการที่จะได้ถึงการแสดงนี้ ต้องแจกแจงให้เด็กทราบ เพราะคนในสังคม คงไม่ต้องการให้เด็กมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook