จับแก๊งปล้นยางแผ่นดวลปืนตร.รถเสียหลักพลิกคว่ำเจ็บ1

จับแก๊งปล้นยางแผ่นดวลปืนตร.รถเสียหลักพลิกคว่ำเจ็บ1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(14ม.ค.) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 เปิดแถลงข่าว หลังจากตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่จับกุมผู้ต้องหาร่วมกันปล้นยางแผ่นในพื้นที่ สภ.เขาพนม จ.กระบี่ ได้จำนวน 6 คน ภูมิลำเนาเดิมอยู่ จ.พัทลุง โดยจับกุมได้ขณะทำความผิด 2 คน คือ นายสมชาย บางแก้ว อายุ 44 ปี กับ นายแก้ว (นามสมมติ ) อายุ 17 ปี และจับกุมตามหมายจับอีก 4 คน คือ นายอำนาจ ไกรนรา อายุ 42 ปี ,นายสมนึก แกนสัง อายุ 45 ปี นายขวด (นามสมมติ )อายุ 17 ปี และนายน้ำ (นามสมมติ ) อายุ 17 ปี

โดยตำรวจยึดของกลางได้ ประกอบด้วย รถยนต์กระบะ มาสด้า สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บต 2525 พัทลุง จำนวน 1 คัน แผ่นยางพาราของกลาง 455 แผ่น ค้อนปอนด์ 1 อันพร้อมด้ามจับ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เสื้อผ้าคนร้าย 2 ชุด รองเท้าคนร้าย 2 คู่ รับสารภาพก่อเหตุในหลายพื้นที่ทำมาแล้วประมาณ 5-6 ครั้ง

// //

ทั้งนี้สืบเนื่องจากตามคำสั่งของ พล.ต.ท. สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 ให้เร่งรัดสืบสวนจับกุมคดีค้างเก่าโดยเฉพาะคดีคนร้ายที่ปล้นทรัพย์ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของประชาชน เช่นยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของภาค 8 ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 9 ม.ค.52 ที่ผ่านมาทางตำรวจสายตรวจตำบลโคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่ ว่ามีเหตุปล้นทรัพย์ยางพารา กลุ่มคนร้ายประมาณ 4-5 คน เข้าไปทำการปล้นทรัพย์ยางพาราที่สวนยางพารา ม.2 ต.โคกหาร ซึ่งเป็นสวนยางพาราของนายเฉลิมพล เครือจันทร์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.4 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่

หลังจากรับแจ้งทางตำรวจในพื้นที่ร่วมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน ไปยังที่เกิดเหตุและร่วมกันปิดล้อม ปรากฏว่ากลุ่มคนร้ายได้ขับรถยนต์บรรทุกยางพาราสวนทางออกมาและเกิดการปะทะ ยิงต่อสู้กันแต่คนร้ายหลบหนีไปได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามคนร้ายไปตามถนนสายบ้านมะม่วงเอน - บ้านบ่อโหด จนกระทั่งรถยนต์คนร้ายเสียหลักตกข้างถนนสายลำทับ - ทุ่งใหญ่ ม.1 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช กลุ่มคนร้ายจึงแยกย้ายกันหลบหนี

ต่อมา พ.ต.อ. เอกวัฒน์ โพธิเย็นญาติ ผกก.สภ.เขาพนม จ.กระบี่ พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมนาย สมชาย บางแก้ว อายุ 44 ปี ได้ขณะที่กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลทุ่งสง เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากรถเสียหลักตกลงข้างทาง โดยให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีปล้นทรัพย์ยางแผ่นพาราและยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง

จากนั้นทางตำรวจได้กระจายกำลังออกติดตามต่อจนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 10 ม.ค.52 ตำรวจจับกุมนายแก้ว อายุ 17 ปี หนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่หลบหนีได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะห่างจากรถยนต์กระบะที่เสียหลักตกข้างถนนประมาณ 300 เมตร ซึ่งนายแก้ว อยู่ในอาการบาดเจ็บให้การรับสารภาพและยืนยันว่ามีพวกที่ร่วมปล้นชื่อนายสมคิดหรือเอก แกนสัง และนายขวด ญาติกันร่วมกันปล้นทรัพย์ยางพาราในครั้งนี้แล้วหลบหนีไปได้

จากนั้นทาง พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ ได้นำกำลังตำรวจอีกจำนวนหนึ่งออกไล่ล่าตามเบาะแสที่รับแจ้งประกอบกับกลุ่มผู้ต้องหาส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.พัทลุง ไม่ชำนาญเส้นทางการหลบหนี และสืบทราบอีกว่ามีนาย อำนาจ ไกรนรา และนายสมนึก แกนสัง อยู่เบื้องหลัง โดยคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสิ้นมี 6 คน จับกุมในขณะเกิดเหตุได้ 2 คน จึงออกหมายจับกุมอีก 4 คนและจับกุมนายสมคิด หรือเอก แกนสัง และนายทนงศักดิ์หรือเอ แกนสัง ได้ขณะนั่งรถไฟหลบหนีได้ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ขณะที่กำลังหลบหนีเข้ากรุงเทพ โดยที่นายอำนาจ ไกรนราและนาย สมนึก แกนสัง จับกุมตามหมายศาลจังหวัดกระบี่

โดยที่นายสมคิด ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกดังกล่าว ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อ.ลำทับ ,อ.คลองท่อม อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งก่อเหตุมาแล้วประมาณ 5-6 ครั้ง ทางตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนและพกพาอาวุธปืนติดตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ จ.พัทลุงมีความสัมพันธ์เป็นพ่อลูกและกลุ่มญาติพี่น้องกันทำกันเป็นครอบครัว ที่เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ภาค 8 ซึ่งก่อเหตุปล้นยางมาแล้วหลายพื้นที่ ประมาณเดือน ส.ค.51 กระทำความผิดที่ ต.พรุขี้กา อ.ลำทับ จ.กระบี่ ,ก่อเหตุที่ ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ,ต.เพหลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เดือน ก.ย.ก่อเหตุที่บ้านห้วยเสียด ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ,วันที่ 4 ม.ค.52 ก่อเหตุที่ ม.2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และวันที่ 9 ม.ค.ก่อเหตุที่ ม.2 ต.โคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook