สืบ4รวบเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ของกลาง1,855เม็ด

สืบ4รวบเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ของกลาง1,855เม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 13 มกราคม พ.ต.อ.พชร บุญญสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (รอง ผบก.น.4) พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผกก.สส.บก.น.4) พ.ต.ท.ทวีป โพธิ์แก้ว รองผกก.สส.บก.น.4 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายชุมพล ราชามนัส หรือโห้ อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,855 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าห่อหุ้มด้วยกระดาษชุบไข อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 32 นัด เงินสด 407,000 บาท สร้อยคอ สร้อยข้อมือและแหวนทองคำ และ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน วภ 8497 กทม. จำนวน 1 คัน

พ.ต.อ.พชร กล่าวว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือยาบ้า โดยเป็นผู้จำหน่ายรายใหญ่ในเขตประเวศ และพระโขนง โดยขณะจำหน่ายยาบ้าจะมีอาวุธปืนติดตัวไว้ตลอด และหากทำให้ไม่พอใจ ก็จะใช้อาวุธปืนยิงสายตำรวจที่มาล่อซื้อ หรือแม้กระทั่งผู้ซื้อยาบ้าที่หักหลังกันทันที โดยครั้งล่าสุดผู้ต้องได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปลอมตัวเป็นสายลับ ขณะเข้าทำการล่อซื้อยาบ้าทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส

// //

โดยผู้ต้องหามีหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 2062/2549 วันที่ 6 พฤศจิกายน 2549 ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ข้อหาพกพาและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังมีหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 700/2547 อีกหนึ่งคดีข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2547

รองผบก.น.4 กล่าวอีกว่า ตำรวจเฝ้าติดพฤติกรรมผู้ต้องหารายนี้อยู่กว่า 1 เดือน จนสามารถจับกุมได้ขณะกำลังขับรถคันดังกล่าวไปรับลูกที่หน้าโรงเรียนกฤตสินศึกษา แขวงและเขตประเวศ กทม. เมื่อเวลา 16.00 น. ซึ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมผู้ต้องหาพยายามขับรถหลบหนีและพุ่งชนกับเสาคอนกรีตข้างทาง ทำให้รถได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตก ประตูข้างขวาและกันชนหน้าพังยับ แต่ผู้ต้องหา ลูกและภรรยาที่นั่งมาในรถได้รับความปลอดภัย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปค้นห้องพักศรีนครินทร์คอนโดเพลส ย่านอ่อนนุช พบยาบ้าจำนวน 1,855 เม็ดและอาวุธปืน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีน้ำตาลวางอยู่บนหัวเตียงนอน โดยยาบ้าจะนั้นผู้ต้องหาจะหุ้มด้วยกระดาษชุบไข เพื่อไม่ให้สุนัขตำรวจดมกลิ่นได้ ส่วนเงินสด 407,000 บาทซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักหัวเตียง ซึ่งตำรวจสามารถยึดเงินกลางได้จำนวนมากนั้นเพราะวันนี้ ผู้ต้องหาเพิ่งกลับจากนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า จึงนำเงินที่ได้ทั้งหมดมาเก็บไว้ที่ห้องพัก

นายชุมพล รับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากเพื่อน โดยนัดหมายกันที่ห้างบิ๊กซี สาขาบางนา ครั้งละ 1 มัด จำนวน 2,000 เม็ด จากนั้นจึงนำมาจำหน่ายให้ลูกค้าย่านประเวศ และพระโขนง ในราคาเม็ดละ 150 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเลิกค้ายาบ้าไปครั้งหนึ่งแล้ว กระทั่งกลับมาจำหน่ายอีกครั้ง ขณะเกิดเหตุเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมตัวก็พยายามขับรถหลบหนีแต่ก็จวนตัวและหนีไม่รอด

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ,พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook