ศอฉ.คุมเข้ม หวั่นเหตุวุ่นเดือนตุลา

ศอฉ.คุมเข้ม หวั่นเหตุวุ่นเดือนตุลา

ศอฉ.คุมเข้ม หวั่นเหตุวุ่นเดือนตุลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ.แถลง พ.ร.ก.ฉุกเฉินยกเลิกบางส่วน และคงบางส่วนที่จำเป็น กรณีระเบิดเจ้าหน้าที่ยังคุมเข้ม เตือนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมวันที่ 7 ต.ค. ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.แถลงภายหลังการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน  (ศอฉ.)ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และ ผอ.ศอฉ.ได้พูดถึงการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า  มีการพูดคุยกันแล้ว ในส่วนที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลว่าคงมีการยกเลิกบางส่วน  และต้องคงไว้บางส่วน เท่าที่จำเป็นจริงๆ

ด้านกรณี เหตุระเบิดที่มีอย่างต่อเนื่อง พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มีมาตรการต่างๆในเรื่องการกวดขันดูแล  ทำให้ผู้ครอบครองอาวุธสงครามไม่ถูกกฎหมาย  เกรงกลัวความผิด และเริ่มนำออกมา  ซึ่งอยู่ในจุดที่เจ้าหน้าที่สามารถตรวจพบได้ ยืนยันมาตรการต่างๆยังสามารถทำงานได้

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี และผบ.ทบ.ได้กำชับว่า ในช่วงเดือนต.ค.มีความเป็นไปได้ที่จะมีความพยายามสร้างสถานการณ์ เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องมีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งส่วนของบุคคลและสถานที่  ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะออกมาชุมนุมวันที่ 7 ต.ค.ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันที่กลุ่มคนเสื้อแดงเคยมาชุมนุมครั้งล่าสุด   ซึ่งก็ได้แจ้งไปว่า ไม่ได้ เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook