ดีเอสไอ คุมเข้ม ลูกน้องเสธแดงฝากขัง

ดีเอสไอ คุมเข้ม ลูกน้องเสธแดงฝากขัง

ดีเอสไอ คุมเข้ม ลูกน้องเสธแดงฝากขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอคุมตัว นายอร่าม แสงอรุน คนสนิทเสธ.แดง มาฝากขัง 12 วัน เกรงหลบหนีไปยุ่งกับพยานหลักฐาน ก่อเหตุร้ายอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ควบคุมตัว นายอร่าม แสงอรุน อายุ 49 ปี ชาว จ.นครราชสีมา คนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล เสธ.แดง มาฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 ต.ค.53 โดยให้เหตุผลว่า การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบปากคำพยานอีก 30 ปาก

คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อระหว่างเดือน พ.ย.52 จนถึงเดือน พ.ค.53 เวลากลางวัน และกลางคืนต่อเนื่องกัน ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธสงครามที่มีความร้ายแรงของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการหรือ นปช. ได้ร่วมกันกระทำผิดต่อกฎหมายอันเป็นขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ แต่มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือขู่เข็ญบังคับรัฐบาลให้ยุบสภาทันที ซึ่งเป็นการร่วมกัน หรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดอาญาฐานก่อการ้าย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 135/1, 135/2, 135/3 ประกอบมาตรา 83, 86

 โดยเหตุเกิดทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดต่าง ๆ ในประเทศเกี่ยวพัน ผู้ต้องหาเป็นกลุ่มการ์ดของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ซึ่งเป็นหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธของกลุ่ม นปช. มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนเอ็ม 79 ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของเสธ.แดง ในการก่อวินาศกรรม หรือปะทะกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ นอกจากนี้ ยังก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ความวุ่นวายต่าง ๆ เช่น บุกรุกรัฐสภา บุกรุกสถานีดาวเทียมไทยคม ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ที่โรงแรมเอส ซี ปาร์ค เหตุการณ์รุนแรงบริเวณสี่แยกคอกวัว เผาสถานที่ราชการ เอกชน และเผาห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพฯ จนมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก

นอกจากนี้ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนีไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายอันตรายอื่น ๆ โดยหลังศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook