คุมหม้อแปลงห้องจ่ายไฟครัวบินไทยได้แล้ว

คุมหม้อแปลงห้องจ่ายไฟครัวบินไทยได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ ห้องประกอบอาหารครัวการบินไทย ดอนเมือง นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เบื้องต้นพบว่า ปัญหาเกิดจากหม้อแปลง ในห้องควบคุมอุปกรณ์ ชั้นใต้ดินฝั่งครัวการบินไทย ที่เป็นห้องผลิต ขนมพัฟแอนด์พาย มีกลุ่มควันเกิดขึ้นจำนวนมาก แต่ไม่ได้ลุกไหม้ หรือ มีประกายไฟเกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งช่วงเกิดเหตุทางอาคารได้แจ้งให้ประชาชนออกจากพื้นที่ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ขณะที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ก็ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้า ในช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณ 07.00 น. แต่ขณะนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตวรจสอบหาสาเหตุแล้วว่า เกิดจากไฟชอร์ต หรือไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่า มีความเสียหายเกิดขึ้นแต่อย่างใด และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว


ทั้งนี้ ฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ บมจ.การบินไทย (THAI) ชี้แจงว่า กรณีเกิดเหตุการณ์ ไฟฟ้าลัดวงจร ที่อาคารปฏิบัติการครัวการบินไทย ที่ดอนเมือง เมื่อเวลา 07.00 น. โดยได้เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณตู้ควบคุมสะพานไฟหลัก บริเวณห้องช่างชั้นใต้ดินของอาคารต่อเติม ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังอาคารปฏิบัติการ เป็นเหตุให้เกิดกลุ่มควัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมเหตุการณ์ดังกล่าวได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมตัดกระแสไฟฟ้าอาคารดังกล่าว โดยได้มีการอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่ตามขั้นตอนการปฏิบัติ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตามบริเวณที่ไฟฟ้าลัดวงจรดังกล่าว ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยจากกลุ่มควัน แต่ส่วนของอาคารผลิตอาหารไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างไร รวมถึง ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางบริษัทฯ จะทำการตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ อาคารปฏิบัติการของครัวการบินไทย ที่ดอนเมืองนี้ เป็นอาคารที่ใช้ผลิตอาหารสำหรับขึ้นเครื่องภายในประเทศ และผลิตเบเกอรี่ สำหรับร้านพั๊ฟแอนด์พาย ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook