DSI ตั้งศูนย์รับทรัพย์สินคืนจากการชุมนุม

DSI ตั้งศูนย์รับทรัพย์สินคืนจากการชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการขอคืนทรัพย์สิน จากการชุมนุมเสื้อแดงของดีเอสไอ สาวเจ้าของเครื่องเสียงขอรับของคืน หลังถูกยึดไว้กว่า 6 เดือนแล้ว

บรรยากาศที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI หลังจากเปิดศูนย์บริการคืนของกลาง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในช่วงการสลายการชุมนุมเดือนเมษายน ถึง เดือนพฤษภาคม เป็นวันแรก โดยมี น.ส.กุสุมา มีนาทุ่ง ชาวจังหวัดนครปฐม เดินทางมาแจ้งความจำนงเป็นรายแรก ว่าเป็นเจ้าของเวทีและเครื่องเสียงมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท ที่จัดตั้งอยู่บริเวณการชุมนุมเวทีราชประสงค์ พร้อมนำภาพถ่ายมายืนยันว่า เป็นของตนเองจริง

โดย น.ส.กุสุมา กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไปแล้ว ก็ขาดรายได้มาเป็นเวลานาน เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ต้องใช้ประกอบอาชีพ ซึ่งตนจะรับจัดงานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานศพ หรือ การชุมนุม โดยไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด และไม่ได้รู้จักกับผู้ชุมนุมเป็นการส่วนตัว ซึ่งได้รับค่าจ้างจากการตั้งเวทีวันละ 2,000 กว่าบาท ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. ถึงวันที่ 19 พฤษภาคม จนกระทั้งมีการกระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ทหาร และในวันนี้ก็ได้เดินทางมาแจ้งความจำนงกับทาง DSI

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่มีความประสงค์แจ้งความจำนงขอรับทรัพย์สินคืน ที่ถูกยึดจากการชุมนุมนั้น สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ชั้น G ของอาคาร DSI แจ้งวัฒนะ หรือ โทรสายด่วนมาที่ 1202 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook