ชาญชัยบอกเฉยๆหลังกระแสรัฐเตรียมทาบ

ชาญชัยบอกเฉยๆหลังกระแสรัฐเตรียมทาบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ว่าตนยังไม่ได้หารือกับ นายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำกลุ่มพญานาค เรื่องการเตรียมไปร่วมงานกับรัฐบาล หลังมีกระแสข่าวว่า กลุ่ม 3พี แอบไปคุยกับ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง แต่ยืนยันว่า ณ วันนี้ พรรคยังรู้สึกเฉยๆซึ่งจะไปร่วมงานกับรัฐบาลหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาล แต่ยืนยันพรรค เป็นพรรคที่มีคุณภาพ ซึ่งต้องการการกลั่นกรองจากผู้ใหญ่ของพรรค ส่วนกระแสข่าวที่ นายนิพิจ ไปจับมือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น มองว่าเป็นเรื่องตลก เป็นเรื่องลิเก คนที่ออกมาปล่อยข่าว มีเจตนาเอาคดีใส่ตัว เอาความชั่วใส่คนอื่น

ขณะเดียวกัน ก็ไม่ห่วงกรณี นายพินิจ โดน พรรคภูมิใจไทย โจมตีอย่างหนัก เพราะความจริงต้องเป็นความจริง แต่ยอมรับเราสู้เขาไม่ได้ เพราะเคยโดนออกมาแล้ว จากกรณีลงมติไม่ไว้วางใจ รมต.ของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งขอย้อนถามกลับรัฐบาลว่า พรรคเพื่อแผ่นดินผิดอะไร เพราะเรื่องนี้ถือเป็นการตรวจสอบการทุจริต ส่วนรัฐบาลชุดนี้จะมีการปรับ ครม.หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ นายกฯ แต่ส่วนตัวมองว่า ควรมีการปรับ ครม. แจังย้ำพรรคเพื่อแผ่นดิน จะไม่พายเรือให้โจรนั่ง

ด้าน นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ จากพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า กระแสข่าวรัฐบาลเตรียมถอดพรรคภูมิใจไทยออก แล้วดึงพรรคเพื่อแผ่นดิน ร่วมงานนั้น เป็นการพูดกันไปเองมากกว่า แต่คนตัดสินใจ คือ นายกฯ โดยทางด้านนางพรทิวา ไม่ได้ให้ความชัดเจนว่า ยังไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ แต่ยืนยันพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีปัญหากับพรรคประชาธิปัตย์ หลังมีกระแสข่าวว่า นายกรณ์ แอบไปหารือกับกลุ่ม 3พี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook