กฟผ. โต้ ข่าวลือเขื่อนศรีนครินทร์แตก

กฟผ. โต้ ข่าวลือเขื่อนศรีนครินทร์แตก

กฟผ. โต้ ข่าวลือเขื่อนศรีนครินทร์แตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-บริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ออกโรงโต้กระแสข่าวลือ เรื่องเขื่อนแตก รับประกันความมั่นคงแข็งแรง ยังรับปริมาณน้ำได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวีรชัย ไชยสระแก้ว  ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-บริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้เปิดเผยว่า เขื่อนยังคงมีความมั่นคงแข็งแรง ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับตัวเขื่อนแต่อย่างใด  ส่วนสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำ ขณะนี้มีปริมาตร 13,648.80 ล้านลูกบาศก์เมตร ยังสามารถรับน้ำได้อีก 4,096.30  ล้านลูกบาศก์เมตร ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำอยู่ที่ระดับ +169.42 เมตร  จากระดับน้ำทะเลปานกลาง

นายวีรชัย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเขื่อนของ กฟผ.  ก็มีมาตรการในการดูแลบำรุงรักษา การตรวจสอบ  และประเมินความมั่นคงปลอดภัยของตัวเขื่อน  เป็นประจำ ตามหลักวิชาการ และตามมาตรฐานสากล  อีกทั้งมีการติดตาม ตรวจวัด และวิเคราะห์พฤติกรรม  มาตั้งแต่ช่างสำรวจ ออกแบบ ก่อสร้าง และในระหว่างการใช้งานของเขื่อน  รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ดูแล สำหรับท่านที่ต้องการดูสภาพเขื่อนศรีนครินทร์แบบปัจจุบันสามารถดูได้จาก  http://cctvsnr.egat.com

ด้าน นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวยืนยันว่า เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ์มีความมั่นคงแข็งแรง 100%  และมาตรการต่อไปที่จะต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อสร้างความมั่นใจ

" ได้สั่งการให้เตรียมจำลองโดยปล่อยน้ำในสภาพจำลองให้คล้ายสภาพจริงมาก ที่สุดเพื่อให้สาธารณะได้รับทราบผลกระทบที่เกิดจากสภาพคล้ายสถานการณ์จริง  และทำความเข้าใจต่อทุกภาคส่วน และเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ นำข้อมูลมาเปิดเผยให้เกิดความโปร่งใส เพื่อนำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขตลอดไป" ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook