ตีนแมวย่องงัดบ้านหรูเมืองพัทยากวาดทรัพย์สินกว่า1ล้านบาท

ตีนแมวย่องงัดบ้านหรูเมืองพัทยากวาดทรัพย์สินกว่า1ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 13 มกราคม พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ วงษ์วาน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านพักเลขที่ 42/43 หมู่บ้านสบายใจ พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังรุดตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ตรวจสอบพบบริเวณเหล็กดัดหน้าต่างข้างบ้านถูกงัดได้รับความเสียหาย และมีรอยเท้าของคนร้ายปีนเข้าทางหน้าต่างข้างบ้าน ภายในห้องนอนชั้นที่ 2 ของบ้านทั้ง 3 ห้อง ประตูห้องถูกงัดได้รับความเสียหาย ข้าวของภายในห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้นห้อง

// //

สอบสวน น.ส.จำเรียง คงเจริญ อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านพัก ให้การว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าวนั้นพักอาศัยอยู่กันทั้งหมด 6 คน โดยเป็นญาติพี่น้องกัน ก่อนเกิดเหตุได้พากันแยกย้ายออกไปทำธุระนอกบ้านกันหมดทุกคน โดยได้ปิดล๊อคประตูบ้านเอาไว้ จนกระทั่งในเวลาที่เกิดเหตุพวกตนได้พากันเดินทางกลับมาที่บ้านพักพบกรงเหล็กดัดหน้าต่างข้างตัวบ้านถูกงัดออกจึงรีบพากันขึ้นไปตรวจสอบที่ห้องนอนทันที จึงพบว่าประตูห้องนอนถูกงัดและข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้นห้องนอนทั้ง 3 ห้อง

เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินพบว่ามี แหวนทองฝังเพชร 4 วง ต่างหูทองฝังเพชร 1 คู่ นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ โรเร็กและ ยี่ห้อ เกรซ กว่า 10 เรือน ท๊อกกิ้งดิก 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อ เอเซอร์ 1 เครื่อง พระเลี่ยมทอง 10 องค์ เงินสด 5 หมื่นบาท และ ทองรูปพรรณอีกจำนวนหนึ่งมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 1 ล้านบาท หายไปจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีน.ส.จำเรียง กล่าว

หลังสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และ เป็นมืออาชีพที่เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

อย่างไรทางเจ้าหน้าที่จะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาทำการตรวจสอบหารายนิ้วมือแฝงของคนร้ายอย่างละเอียดอีกครั้ง และ เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook