ผู้การฯสุราษฏร์ยันพบผู้สงสัยฆ่าแหม่มเยอรมัน 3ราย

ผู้การฯสุราษฏร์ยันพบผู้สงสัยฆ่าแหม่มเยอรมัน 3ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(12ม.ค.) พล.ต.ต.เทศา ศิริวาโท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี) กล่าวถึงการเสียชีวิตของนางแอสทริล อัล แอลซาด ชวาเนอร์ อายุ 45 ปี ชาวเยอรมันที่ริมหาดบ้านในวก ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า จากผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พอทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว คาดว่าเป็นชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ใช่กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ และผลสอบปากคำ พบบุคคลต้องสงสัย 3 ราย ขณะนี้ฝ่ายสืบสวน อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ

คาดว่าอีก 1-2 วันจะมีความชัดเจนมากขึ้น รวมถึงการออกหมายจับคนร้าย ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ทั้งนี้ พล.ต.ต.เทศา ยังกล่าวถึงมาตรการการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวว่า ได้กำชับให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงและล่อแหลม

// //

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพของนางแอสทริสนั้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ติด ต่อนำศพกลับไปยังประเทศบ้านเกิด ทั้งนี้ผู้ตาย เคยเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนบนเกาะพะงัน แล้วถึง 2 ครั้ง เมื่อปี 2550 โดยพักอยู่ 4 เดือน ส่วนครั้งล่าสุด เพิ่งเดินทางมาเกาะพะงัน เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook